Xe container xếp hàng dài trên đường Đồng Văn Cống (Q.2) giờ cao điểm - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Theo đó, trong năm 2018, Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp Tổng công ty Tân Cảng-Sài Gòn hoàn tất thủ tục khởi công công trình đường kết nối cảng Cát Lái với Vành đai 2 dài 1,5km.
Tổng kinh phí đầu tư tuyến đường này là 429,4 tỷ. Trong đó, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đài thọ 800 tỷ không hoàn lại và cho vay không tính lãi. Khi công trình này hoàn thành (quý 3-2018), giao thông khu vực Cát Lái đảm bảo sẽ thông suốt.
Ngoài ra, TP.HCM cũng cần nhanh chóng nâng cấp các tuyến đường cho phép xe container đi qua khu Công nghệ cao TP (từ 22h-6h hàng ngày), giúp giảm áp lực cho tuyến đường Đồng Văn Cống, xa lộ Hà Nội. Từ cuối năm 2017, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đài thọ 14,7 tỷ để thực hiện việc nâng cấp này.
Theo Thượng tá Trần Văn Thương (PC67), cảng Cát Lái nằm trên tuyến đường Nguyễn Thị Định (Q.2) là nơi tập trung hơn 70% lượng container xuất, nhập của cả nước. Do đó, tình hình giao thông tại đây diễn ra hết sức căng thẳng. Lượng xe container ra vào quá nhiều (bình quân 22.000 xe/ngày, đêm), có thời điểm lên tới 23.500 xe/ngày, đêm. Khiến nhiều tuyến đường xung quanh bị quá tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Ngoài ra, nhiều công trình đang thi công nên tình hình giao thông phức tạp. Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện tăng, lượng phương tiện đổ vào đường Võ Chí Công tăng mạnh. Dòng xe container ùn ứ, xếp hàng dài trên đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, vòng xoay Mỹ Thủy…là cảnh thường thấy.
Do vậy, TP cần sớm có điều chỉnh giao thông, hoàn tất các công trình chống ùn tắc tại khu vực này đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.