TP.HCM đề nghị thêm điểm xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/02/2022 08:48

Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sắp xếp, bố trí điểm đậu xe buýt để giải tỏa hành khách thời gian cao điểm lễ, Tết.

hình 1.
Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đề nghị bố trí điểm đậu xe buýt trong sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sắp xếp địa điểm cho xe buýt có công suất lớn đưa khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về các khu vực khác nhau trên địa bàn, nhằm giảm tải cho sân bay trong các thời gian cao điểm phục vụ.

Ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện tượng thiếu xe, tăng giá taxi, ép khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Thành phố. Về trách nhiệm quản lý, khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ Hàng không miền Nam. Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do hai đơn vị trên thực hiện. Sở GTVT và các ngành của TP. Hồ Chí Minh cũng như quận Tân Bình chỉ có nhiệm vụ đảm bảo trật tự, chống kẹt xe phía ngoài theo quy chế phối hợp liên ngành.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, có 3 vấn đề dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về nhà và có nhiều hình ảnh không đẹp về TP. Hồ Chí Minh. Thứ nhất là các đơn vị vận tải không dự đoán được chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua cảng hàng không nội địa; thứ hai là các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất do đợt dịch vừa qua tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác; thứ ba là mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.

"Dự báo về tình hình di chuyển nội địa thời gian tới giảm 10% so với ngày cao điểm. Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sắp xếp, bố trí những điểm đậu xe buýt để có phương tiện công suất lớn đưa hành khách về trung tâm thành phố. Hiện có 2 tuyến gồm 1 tuyến vào trung tâm thành phố và tuyến thứ 2 là đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, 2 tuyến này có điểm đậu là Cảng HKQT nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh nên không hoạt động. Bên cạnh đó, để bảo đảm việc vận chuyển, hành khách cần đồng ý xe sử dụng vận chuyển chung. Do đó, công việc này được giải quyết rốt ráo trong ngày một ngày hai và sẽ có báo cáo UBND Thành phố để có hướng xử lý thống nhất", ông An cho biết thêm.

Vừa qua, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp liên ngành để xử lý tình trạng quá tải trong sân bay nhằm đảm bảo nhu cầu người dân đi lại vào các đợt cao điểm. Trong đó, Sở đã đưa ra phương án hỗ trợ, đề nghị xây dựng thêm điểm đón xe buýt trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho các đơn vị này trong thời gian cao điểm phục vụ như lễ, Tết.

Ý kiến của bạn

Bình luận