Trung tâm TPHCM đang thiếu bãi giữa xe, nhất là xe ô tô. Ảnh: VGP/Nam Đàn |
Dự án có nhu cầu sử dụng đất khoảng 1.410m2, tổng số tầng đậu xe là 9 tầng (không bao gồm tầng mái) với chiều cao 21,8 m. Tầng 1 được sử dụng làm sảnh tiếp đón và lối nhận/trả xe, tầng 2 – 9 dành để đậu xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ. Tổng số chỗ đậu xe ôtô của dự án là 168 (ôtô).
Tổng vốn đầu tư dự án hơn 161 tỷ đồng. Đơn giá giữ xe dự kiến đối với xe ô tô theo giờ là 27.000 đồng/xe/giờ, xe ô tô theo ngày là 468.000 đồng/xe/ngày, xe ô tô theo tháng là 11,928 triệu đồng/chỗ/tháng và giá xe ô tô theo năm là 121,666 triệu đồng/chỗ/năm.
Bãi giữ xe sử dụng hệ thống đậu xe thông minh bằng công nghệ robot tự động xếp xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ.
Dự kiến tiến độ thi công tối đa 14 tháng, thời gian khai thác công trình trong 30 năm.
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, hiện nhu cầu đậu đỗ xe tại khu vực trung tâm thành phố là rất lớn nên cần đầu tư các bãi đậu xe thông minh nhằm giải quyết nhu cầu đỗ xe của người dân, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời khai thác sử dụng hiệu quả các khu đất đã được quy hoạch (đất công viên cây xanh…).
Quỹ đất dành cho giao thông của TPHCM được cho là rất thấp. Đến hết năm 2016 thành phố có hơn 4.000 km đường giao thông, mật độ đạt 1,98km/km2; chỉ có gần 30ha dành cho bến bãi xe buýt, không có bến cho xe taxi (quy hoạch là 81ha cho xe buýt và 3ha cho xe taxi). Tính đến ngày 15/11/2016, thành phố đang quản lý hơn 7,8 triệu phương tiện, chưa kể hơn 1 triệu phương tiện biển số các tỉnh hàng ngày lưu thông trên địa bàn. Cùng với đó, thành phố có hơn 11.000 xe taxi, hơn 15.000 xe hợp đồng dưới 9 chỗ và 2.764 xe buýt hoạt động hàng ngày. Tính từ trụ sở UBND thành phố đến ngoại vi 500m cũng chỉ có 59 công trình cao tầng có tầng hầm để xe. Trong khi bãi đậu xe ngầm đang triển khai 4 dự án nhưng phải đến năm 2019 mới đưa vào sử dụng (chỉ có 1 bãi giữ xe cao tầng). |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.