TP.HCM đưa siêu máy bơm vào chống ngập

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Xã hội 21/09/2017 05:43

Hệ thống được thiết kế bằng máy bơm ly tâm có thể hút nước với công suất 27.000-96.000 m3/h chuẩn bị đưa vào hoạt động chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

h1
Ông Nguyễn Thiện Nhân Bí thư Thành ủy TP.HCM lắng nghe đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện siêu máy bơm. 

Ngày 20/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp thị sát công trình siêu máy bơm chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Báo cáo về tiến độ thực hiện, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết: “Đến thời điểm hiện tại hệ thống máy bơm đã cơ bản được hoàn thành có thể đi vào vận hành bất cứ lúc nào. Siêu máy bơm có công suất từ 27.000 đến 96.000m3/giờ được Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung nghiên cứu trong vòng 7 năm nhằm ứng dụng chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh”.

Nguồn nước được đổ ra sông Sài Gòn cũng như phòng điều khiển công suất của máy bơm theo mực nước có trong cống. Sau đó, hệ thống siêu máy bơm được vận hành thử nghiệm trước sự chứng kiến của đoàn công tác. Khi hệ thống được đưa vào sử dụng, máy sẽ vừa bơm vừa lọc tách rác tự động, bơm được ở tất cả khu vực có môi trường khắc nghiệt như triều cường dâng cao, trong cống có nhiều tạp chất đất đá, ông Cường cho biết thêm về cơ chế vận hành của máy bơm.

h2
Hệ thống được thiết kế bằng máy bơm ly tâm có thể hút nước với công suất 27.000-96.000 m3/h chuẩn bị đưa vào hoạt động chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Sau khi nghe báo cáo, chứng kiến dòng nước được bơm ra ngoài Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và lưu ý các đơn vị liên quan cần phối hợp theo dõi, kiểm tra để đánh giá tính hiệu quả của hệ thống máy bơm này.

Trước đó, lãnh đạo Thành phố cho biết nếu hệ thống siêu máy bơm này phát huy tác dụng thì sẽ thuê theo hình thức dịch vụ công từng năm. Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập nước TP cho rằng để đánh giá hiệu quả của máy bơm cần phải có những trận mưa lớn thì mới thuyết phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận