Đơn vị thi công vết lún hằn bánh xe trên Quốc lộ 1-Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Nam Thanh |
Ông Nguyễn Thanh Nam - giám đốc dự án xa lộ Hà Nội thuộc Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP – CII cho biết đơn vị đã sử dụng công nghệ mới "cào bóc tái chế nguội" để thi công chống lún trên Quốc lộ 1 đoạn tiếp giáp ngã ba Tân Vạn (tên mới là Xa lộ Hà Nội, Q.9-Thủ Đức, TP.HCM).
Theo đó, đơn vị thi công sử dụng một dàn xe cào bóc lớp đá, nhựa và sau khi thêm các chất phụ gia đã tái sử dụng toàn bộ lớp đá nhựa trên làm lại mặt đường mới.
Công nghệ mới có thời gian thi công nhanh trong vòng 4 đến 6 giờ hoàn trả mặt đường dài 200-400m và rộng 3,5 m.
Công trình thi công chống lún mặt đường trên Quốc lộ 1 có tổng chiều dài 1.600m và rộng 15m ở 4 làn xe ô tô. Tổng kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 1-2018.
Trước đó, giữa tháng 6-2017 Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 –Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã khắc phục tạm mặt đường trên quốc lộ 1 nhưng sau đó vẫn tiếp tục phát sinh vết hằn lún vệt bánh xe. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP đã đồng ý để CII thi công chống hằn lún mặt đường bằng công nghệ mới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.