TP.HCM: Gần 500 đoạn và tuyến đường bị cấm đào năm 2017

Giao thông 24h 06/03/2017 11:38

Năm 2017 sẽ có 492 đoạn và tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh do Sở GT-VT TP cùng các quận, huyện quản lý sẽ bị cấm thi công đào.

dao-duong
Rào chắn trên các tuyến đường gây khó khăn trong việc đi lại.

Thông tin trên được Sở GT-VT TP HCM cho biết ngày 5-3. Theo Sở GT-VT TP, qua kiểm tra thực tế và đề xuất của các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ, hiện trạng của 492 đoạn, tuyến đường nói trên đang khai thác tốt và mới nâng cấp sửa chữa. Do đó, những tuyến đường này cần được bảo trì để sử dụng lâu dài, chỉ được phép thi công xử lý các sự cố đột xuất về mặt kỹ thuật.

Đối với những trường hợp cấp bách, cần thiết phải thi công đào trên các đoạn và tuyến đường này, Sở GT-VT TP cùng UBND các quận, huyện sẽ xem xét giải quyết theo phân cấp quản lý.

Trong danh sách thống kê, phạm vi các đoạn và tuyến đường cấm đào cũng được ghi chú cụ thể để người dân biết thông tin. Theo Sở GT-VT TP, so với năm 2016, số đoạn, tuyến đường cấm đào giảm 138 tuyến.

Một số đoạn và tuyến đường bị cấm đào trong năm 2017 ở khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh như: Công trường Công xã Paris, Công trường Quách Thị Trang, Công trường Mê Linh, Công trường Quốc tế, Đinh Tiên Hoàng, Đường dẫn hầm chui dưới cầu Điện Biên Phủ, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hồ Tùng Mậu, Ký Con, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Huệ…

 

Ý kiến của bạn

Bình luận