TP.HCM: Tai nạn chết người do đi sai làn đường

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
26/12/2018 06:50

Ban ATGT TP.HCM cho biết nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chết người chủ yếu do người điều khiển xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô.

h1
Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chết người trên địa bàn TP.HCM chủ yếu do người điều khiển xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô.

Chỉ trong tháng 12 năm 2018 trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 320 vụ tai nạn giao thông, làm chết 53 người, bị thương 205 người. Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, thời gian qua, trên địa bàn Thành phố xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người, nhất là các tuyến đường cửa ngõ Thành phố, các tuyến có lưu lượng xe tải nặng, xe container đông mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển mô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, chấn chỉnh và xử lý nghiêm hành vi nêu trên, ngày 21/12, Ban ATGT TP.HCM yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM); UBND - Ban ATGT 24 quận, huyện chỉ đạo các đội, trạm CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi điều khiển mô tô, xe máy lưu thông trái phép vào làn đường dành cho ô tô. Chú ý tập trung các địa bàn, các tuyến đường thường xuyên xảy ra hành vi vi phạm...

Ban ATGT Thành phố mong muốn các cơ quan báo, đài cần tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm và hậu quả của hành vi vi phạm, tuyên truyền cách nhận biết “điểm mù” của xe tải, xe container để người tham gia giao thông biết cách phòng tránh khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận