TP.HCM tháo dỡ Trạm thu phí Thủ Thiêm nhằm tránh kẹt xe

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/03/2018 10:42

Sau 7 năm bỏ hoang, TP.HCM đang tiến hành tháo dỡ Trạm thu phí Thủ Thiêm, quận 2 nhằm tránh tình trạng kẹt xe.

h1
Nhân viên Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn phát loa, dùng đèn pin ra hiệu cho các ôtô, xe máy không chạy qua hầm để tiến hành công tác tháo dỡ trạm thu phí.

Để tránh việc ùn tắc giao thông, tạo lối đi thông thoáng cho xe cộ trước hầm vượt sông Sài Gòn, Sở GTVT đã đề xuất tháo dỡ và được UBND TP.HCM chấp thuận. Kinh phí tháo dỡ được lấy từ nguồn vốn duy tu hàng năm của trung tâm. Dự kiến đến cuối tháng 4 này, việc tháo dỡ sẽ hoàn tất.

Mỗi ngày hàng chục công nhân miệt mài làm việc từ 23h đến 4h mỗi ngày tháo dỡ từng hạng mục của của Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2). Trạm cách cửa hầm Thủ Thiêm 340m, với 12 cabin và 10 làn thu phí, được xây dựng bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản nhưng bỏ hoang 7 năm nay.

Sau khi cấm xe máy, đảm bảo an toàn giao thông trước cửa hầm đúng 23h, nhân viên của Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn phát loa, dùng đèn pin ra hiệu cho các ôtô, xe máy không chạy qua hầm để tiến hành công tác tháo dỡ trạm thu phí.

h2
 
h3
Để phá dỡ trạm thu phí Hầm Thủ Thiêm nhiều máy móc, thiết bị, xe cẩu được huy động.

Để phá dỡ trạm thu phí Thủ Thiêm, nhiều máy móc, thiết bị, xe cẩu được huy động. Các công nhân được cần cẩu đưa lên mái che của trạm thu phí để tháo dỡ từng hạng mục. Các cabin của trạm thu phí đã được tháo dỡ và di chuyển lên vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này. Ba máy xúc và máy khoan được huy động để san lấp mặt bằng, tạo lối đi thông thoáng trước khu vực cửa hầm sông Sài Gòn.

h4
 
h5
 
h6
Dự kiến đến cuối tháng 4/2018 việc tháo dỡ trạm thu phí Thủ Thiêm sẽ hoàn tất.

Trạm thu phí Thủ Thiêm được xây dựng năm 2011, cùng thời điểm đường hầm được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, sau đó nhà nước quy định thu phí sử dụng đường bộ, bãi bỏ thu phí ở các công trình có vốn ngân sách đầu tư nên Trạm thu phí Thủ Thiêm không hoạt động.

Ý kiến của bạn

Bình luận