Tp.HCM: Thêm 2 tuyến đường cấm xe khách dừng đỗ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/03/2016 06:14

Để giải quyết tình trạng xe dù bến cóc lộng hành trong nội đô,Sở GTVT TP HCM tiến hành cấm xe khách dừng đỗ trên đường Đề Thám và Lê Hồng Phong.


IMG_2606
Các thông báo về việc cấm xe khách dừng đỗ trên tuyến đường Lê Hồng Phong được gắn lên để người dân nắm thông tin

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Tp.HCM hoạt động rầm rộ trong nội đô khiến tình trạng ATGT trên khu vực hỗn loạn. Trước tình trạng đó, Sở GTVT TP.HCM đã gắn biển báo cấm xe khách dừng đỗ trên 2 tuyến đường là Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm. Đến ngày 1/3, hai tuyến đường Lê Hồng Phong (Quận 5) và Đề Thám (Quận 1) cũng chính thức cấm dừng đỗ đối với xe khách. Đây là quyết định thứ 2 về việc cấm xe khách dừng đỗ trên nhiều tuyến đường của thành phố.

Cụ thể, tuyến đường Đề Thám đã được gắn các biển báo cấm xe khách dừng đỗ từ ngã tư Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo. Đối với tuyến  đường Lê Hồng Phong, các biển báo cấm được đặt từ Vòng xoay Lý Thái Tổ đến ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Trãi.

IMG_2631
Biển báo cấm xe khách dừng đỗ được đặt tại ngã tư Lê Hồng Phong và Hùng Vương, có chú thích xe buýt được phép dừng đỗ

Đây là hai tuyến đường thường xuyên xuất hiện các loại xe khách giường nằm 42 chỗ dừng, đỗ khiến tình trạng giao thông xáo trộn. Trên tuyến đường Đề Thám hầu hết xuất hiện các xe du lịch, xe hợp đồng đưa đón và trả khách. Riêng tuyến đường Lê Hồng Phong, khu vực này thường xuyên có các xe khách của nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi hoạt động để bốc dỡ hàng hóa và đưa đón khách. 

IMG_2637
Khu vực trước văn phòng nhà xe Thành Bưởi và Phương Trang không còn cảnh hỗn loạn như trước

Từ khi quyết định có hiệu lực, giao thông tại 2 tuyến đường đã đi vào quỹ đạo ổn định. Nhiều người dân sống gần khu vực tỏ ra hài lòng khi các con đường được gắn biển báo. Trước đây, tình trạng này diễn ra rất lâu gây bức xúc cho người dân nhưng vẫn không được xử lý triệt để. Khi biển báo được gắn lên, chúng tôi hi vọng các nhà xe cần có thái độ kinh doanh tốt hơn và tuân thủ quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận