Tp.HCM xây dựng cầu tạm thay thế phà An Phú Đông

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/08/2018 09:59

UBND TP đã chấp thuận tiếp tục triển khai dự án Xây dựng cầu tạm An Phú Đông, kết nối phường 5, quận Gò vấp với phường An Phú Đông, quận 12.

phà an phú đông
phà An Phú Đông vận chuyển hành khách từ Quận 12 sang Gò Vấp và ngược lại

 Mới đây UBND Tp.HCM đã có văn bản chấp thuận triển khai dự án Xây dựng cầu tạm An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật nối hai quận Gò Vấp và Quận 12.

UBND Tp.HCM cũng đã giao Sở GTVT  chỉ đạo chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục, thực hiện dự án theo quy định. Quá trình thi công, phải có giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông hợp lý, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường bộ trong suốt thời gian thi công. Đồng thời nghiên cứu phương án quy hoạch giao thông hoàn chỉnh khu vực phường An Phú Đông. Yêu cầu Sở GTVT TP phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP, UBND Quận 12 và các đơn vị liên quan nghiên cứu bản đồ giao thông tại khu vực xây cầu để xây dựng mạng lưới giao thông, đầu tư phù hợp.

Nằm trên sông Vàm Thuật (là một nhánh của sông Sài Gòn), phà An Phú Đông là một trong số rất ít những phà ngang sông còn sót lại trên địa phận TP.HCM. Nơi đây kết nối giao thông giữa phường An Phú Đông, quận 12 ngoại thành và phường 5, quận Gò Vấp.  Đây là khu vực đông người dân qua lại cho nên vào giờ cao điểm luôn bị ùn ứ. Dự án xây cầu đã được người dân mong mỏi nhiều năm qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận