Ảnh minh họa |
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, do nhu cầu phát triển kinh tế, hầu hết doanh nghiệp vận tải đã đóng mới phương tiện thủy (tàu, sà lan…) có kích thước và trọng tải ngày càng lớn hơn trước hoặc hoán cải phương tiện thủy để tăng kích thước và trọng tải để chở thêm nhiều hàng hóa.
Trong khi đó, phần lớn trong số 336 cảng, bến thủy nội địa do TP quản lý đều có chiều rộng vùng nước hạn chế (nhỏ hơn hoặc bằng 10m). Vì vậy, các phương tiện thủy lớn vào các cảng, bến đều quá phạm vi vùng nước cho phép từ 1 - 2m là vi phạm nên bị các đơn vị chức năng xử phạt.
Do bị phạt nhiều nên các chủ phương tiện thủy đã đưa tàu, sà lan lớn vào các cảng, bến không phép nhằm né tránh sự kiểm tra của các đơn vị chức năng. Vì vậy số lượng các bến, cảng đường thủy nội địa không phép ngày càng tăng và có thời điểm tăng lên đến 116 bến cảng.
Các bến, cảng trái phép tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường - Cảng vụ đường thủy nội địa TP cho biết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.