Trạm thu phí XLHN đã dừng thu từ tháng 12/2017 nhưng hệ thống trạm vẫn tồn tại để chuẩn bị thu tiếp |
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa yêu cầu các cơ quan ban ngành Thành phố rà soát lại phương án thu giá dịch vụ đường bộ để hoàn vốn dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).
Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội có chiều dài cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn với 2 hầm chui. Dự án được khởi công vào năm 2010, nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe. Trong đó, 8 làn ô tô lưu thông trên trục đường chính và 8 làn xe chạy ở hai bên đường song hành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỉ đồng.
Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội được thu phí hoàn vốn cho 3 dự án kế tiếp. Dự án đầu tiên đã kết thúc từ năm 2013. Dự án thứ hai xây cầu Rạch Chiếc mới thu phí từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2017. Dự án thứ ba là mở rộng Xa lộ Hà Nội đoạn từ Trạm 2 cũ đến nút gia Tân Vạn, tuy nhiên đoạn này đến nay vẫn chưa hoàn thành, vì vậy UBND Thành phố đã yêu cầu dừng thu phí từ tháng 12/2017.
UBND Thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (chủ đầu tư) rà soát, xác định lại giá trị hợp đồng BOT, khảo sát lưu lượng xe để xây dựng các phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Trên cơ sở lưu lượng phương tiện được khảo sát lại, Sở GTVT đề xuất phương án và gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Thường trực UBND Thành phố xem xét. Thời hạn thực hiện là từ nay đến trước 20/2.
Việc rà soát lại hợp đồng theo UBND TP là để thực hiện theo đúng quy định tại điều 76 nghị định số 63/2018 của Chính phủ và nội dung hợp đồng BOT năm 2009, phụ lục hợp đồng năm 2018 ký giữa UBND TP với nhà đầu tư.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.