Trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải biển và cảng biển năm 2014

Doanh nhân 15/10/2014 10:51

Vừa qua, Bộ GTVT đã có Văn bản số 12506/BGTVT-VT ngày 03/10/2014 gửi tới các Hiệp hội: Chủ tàu Việt Nam, Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, Đại lý và Môi giới Hàng hải Việt Nam, Chủ hàng Việt Nam; các doanh nghiệp: Vận tải biển, kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải biển, khai thác cảng biển về việc trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải biển và cảng biển năm 2014.


Trước đó, ngày 05/8/2014, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp vận tải biển và cảng biển năm 2014 nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước tiếp cận với tình hình hoạt động thực tế của doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển trên cả nước, đồng thời nắm bắt được các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; từ đó đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những bất cập, hỗ trợ các doanh nghiệp có thể sản xuất, kinh doanh thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, khai thác hiệu quả vận tải biển và cảng biển. Bộ GTVT trân trọng cảm ơn các Quý Hiệp hội, Công ty đã đến tham dự và đóng góp ý kiến, góp phần tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ vận tải biển và cảng biển Việt Nam.

Tại Hội nghị, Bộ GTVT đã tổng hợp được 112 câu hỏi và kiến nghị của các doanh nghiệp, Bộ GTVT xin giải đáp, trả lời (xem tại đây).

Đối với các kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền của Bộ GTVT, Bộ sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan có những chính sách, giải pháp phù hợp để tạo môi trường kinh doanh công bằng, thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.

Bộ GTVT rất mong tiếp tục nhận được những kiến nghị, đóng góp quý báu của các Hiệp hội, Doanh nghiệp để có thể thực hiện công tác quản lý nhà nước đạt hiệu quả và thực tế.

Theo mt.gov.vn

 

Ý kiến của bạn

Bình luận