Trạm sạc không dây nạp đầy điện cho ô tô chỉ trong 20 phút

Sản phẩm 26/05/2015 07:54

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa phát minh ra trạm sạc điện không dây, cho phép người dùng sạc đầy điện cho xe chỉ trong vòng 20 phút.


Trạm sạc xe điện không dây ở Tây Ban Nha

Trạm sạc xe điện không dây ở Tây Ban Nha

Các nhà nghiên cứu ở Zaragoza, miền Bắc Tây Ban Nha đã phát triển một dự án khoa học mang tên Unplugged, trong đó phát minh ra trạm sạc điện không cần dây cáp giúp người dùng có thể sạc đầy xe điện trong vòng 20 phút.

Thành viên của dự án – kỹ sư Lourdes Garcia cho biết, hệ thống này hoạt động dựa trên các cuộn dây điện cảm ứng được chôn ngầm dưới trạm sạc. Năng lượng cung cấp cho các cuộn dây này được lấy từ lưới điện. Khi những chiếc xe điện vào đúng vị trí ở trạm sạc, chúng sẽ tự động kết nối với các cuộn dây.

So với các trạm sạc điện dây cáp truyền thống, hệ thống trạm sạc mới hoạt động đơn giản và an toàn hơn, chưa kể hệ thống mới còn có tính thẩm mỹ cao do không còn các sợi dây lộn xộn trên mặt đất.

Dù vẫn còn nhiều thách thức về mặt kỹ thuật tuy nhiên hệ thống sạc điện không dây này vẫn được xem là một phát minh mang tính đột phá, mở đường cho quá trình phát triển hệ thống sạc điện an toàn, tiện lợi và hiệu quả, trong bối cảnh xe điện ngày càng phổ biến trên toàn cầu.

Phương Vũ (Theo Endesa)

Ý kiến của bạn

Bình luận