Tóm tắt: Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu về phương án cải tạo hệ thống phanh thủy lực trên các xe tải nhỏ (< 2,5 tấn) lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam thành hệ thống phanh ABS. Phương án cải tạo được đề xuất bao gồm việc chọn lựa sơ đồ bố trí ABS, các cụm chi tiết chọn lắp, các cụm chi tiết cần thiết kế chế tạo mới. Đặc biệt, việc nghiên cứu chế tạo thử nghiệm thành công bộ điều khiển điện tử sẽ tạo điều kiện cho việc cải tạo hệ thống phanh thủy lực thông thường trên các xe tải nhỏ thành hệ thống phanh ABS có tính khả thi cao cả về các yêu cầu kỹ thuật cũng như chi phí để cải tạo hệ thống phanh.
Abstract: This paper presents the main results of the research on the improvements in hydraulic braking system to ABS braking system, applied to small cars (less than 2,5 ton) assembled and made in Vietnam. The proposed improvement plan includes the choice of ABS system layout, sub-assemblies to be used and new sub-assemblies to be designed and manufactured. The research activity has already successfully developed a prototype electronic controller which will facilitate the improvement from the basic hydraulic braking system to ABS braking system with high technical and economic feasibility.
PGS. Phạm Hữu Nam
ThS. Nguyễn Thanh Tùng
KS. Lê Hoàng Long
Đại học Bách khoa Hà Nội
ThS. Trần Quang Hà
Vụ KHCN Bộ GTVT
Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 6/2012
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.