Trao giải thiết kế kiến trúc nhà ga Cảng HKQT Long Thành

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/09/2017 14:34

15.000USD/ giải dành cho ba phương án thiết kế đồng giải nhất do 3 nhà thiết kế nước ngoài thực hiện


QTLT
Trao giải cho 3 phương án thiết kế nhà ga Cảng GKQT Long Thành

Sáng nay (22/9) Bộ GTVT, Cục HKCV, TCT Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách, Cảng HKQT Long Thành. 

Ban tổ chức đã nhận được 09 phương án dự thi từ các đơn vị tư vấn thiết kế có uy tín, có kinh nghiệm thiết kế các nhà ga hàng không lớn trên thế giới. Hội đồng đánh giá, xếp hạng cho Bộ trưởng Bộ GTVT làm chủ tịch Hội đồng đánh giá chấm điểm từng phương án. Qua quá trình nhận xét, chấm điểm của Hội đồng, lấy ý kiến cộng đồng dân cư và các Hội nghề nghiệp. Kết qảu bỏ phiếu thống nhất của Tổ tư vấn đã chọn được 3 phương án: LT-03; LT-04; LT-07 được đánh giá cao nhất, mang tính khả thi cao và có thể đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi để đầu tư xây dựng công trình.

LT-03
LT-03 - ý tưởng hoa sen cách điệu

Các đơn vị đồng giải nhất bao gồm: Công ty Heerim Architects & Planners; Liên danh Japan Airport Consultants - ADP Ingenierie - Shigeru Ban Architects; Liên danh CPG Consultants - Azusa Sekkei - PAE. Mỗi đơn vị đạt giải nhận 15.000USD tiền mặt.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: Cảng HKQT Long Thành là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng được Quốc hội Khóa 13 thông qua. Mục đích là chọn phương án tốt nhất, khả thi nhất, 3 phương án được lựa chọn sẽ tiếp tục hoàn chỉnh nghiên cứu tiền khả thi. Ba phương án được lựa chọn xuất sắc nhất có tính sáng tạo, tầm nhìn xa, kết nối được với hạ tầng giao thông và mang tính đặc trưng văn hóa Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu ACV làm việc với đơn vị thiết kế tiếp tục hoàn chỉnh để có thể trình ra Quốc hội sắp tới đây 

Ý kiến của bạn

Bình luận