Ngoài khả năng tài chính và bằng lái A2, người cầm lái xe phân khối lớn cần tự trang bị những kiến thức về động cơ cũng như những kỹ năng cần thiết để “xế cưng” luôn trong tình trạng “mới như ngày đầu”.
Liên tục tổ chức các hoạt động dành cho khách hàng xe số, xe ga, ngay tại sự kiện ắc-quy GS còn tư vấn chuyên sâu ắc-quy cho xe thể thao và phân khối lớn. |
Ông Soichi Hanano - Tổng giám đốc Ắc quy GS Việt Nam cho biết: “Cả nước có hơn 30.000 xe phân khối lớn lưu thông, trong đó TP HCM chiếm hơn 48,2% và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Tại triển lãm lần này, bên cạnh nâng cao kiến thức và cách sử dụng ắc quy cho các dòng xe máy phổ thông, chúng tôi cũng cung cấp các thông tin để khách hàng lựa chọn các dòng ắc quy với hiệu năng cao cho phân khúc xe thể thao và xe phân khối lớn”.
Với điều kiện đường xá chật hẹp hay tắc đường ở nội thành, việc lưu thông hàng ngày bằng xe phân khối lớn không được thuận tiện như: tốc độ bị hạn chế, thường xuyên dừng đèn đỏ, điều chỉnh mức ga liên tục...Việc này có thể làm gia tăng tần suất “bệnh vặt” cho xe như tình trạng xe đề khó nổ, xe phân khối lớn lại rất khó để đạp nổ và không phải dòng xe nào cũng có chân đạp. Nếu ắc-quy không đủ “mạnh” thì các biker dễ rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan”.
Ắc-quy hiệu năng cao sẽ giúp xe khởi động nhanh, mạnh và hoạt động trơn tru ngay cả ở nhiệt độ động cơ còn thấp. Đặc biệt xe phân khối lớn phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt và các thiết bị gắn trên xe như còi, đèn...đều tiêu thụ nhiều năng lượng điện khiến cho ắc quy phải hoạt động hết công suất.
Ông Soichi Hanano – Tổng giám đốc Ắc-quy GS Việt Nam mong muốn trang bị cho các biker những kiến thức cần thiết về ắc-quy để xe vận hành mạnh mẽ và bền bỉ. |
Để đảm bảo cho xe khởi động nhanh, điều kiện tối thiểu đối với ắc-quy là phải dùng đúng hoặc lớn hơn dung lượng quy định. Cụ thể, nếu xe đã “độ” và gắn nhiều thiết bị phụ thêm, người sử dụng cần chọn loại ắc-quy có lượng ampe lớn hơn dung lượng ban đầu (nhưng phải cùng kích thước), giúp mang lại nguồn năng lượng đủ cho xe hoạt động bình thường. Ngoài ra, các biker nên chọn dòng ắc-quy khô vì sạch sẽ, tiện lợi, không phải bảo dưỡng, không rò rỉ axit làm hỏng sườn xe...
Ắc-quy GS cung cấp một số dòng sản phẩm ắc-quy khô với dung lượng ampe cao, cho động cơ nguồn năng lượng dồi dào. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với các dòng xe hiệu suất cao và phù hợp với thói quen lái xe của các biker ở Việt Nam.
Bên cạnh việc lựa chọn loại phù hợp, người sử dụng nên lưu ý cách chăm sóc ắc-quy để đảm bảo việc vận hành xe được trơn tru. Đối với xe sử dụng ắc-quy axit thì quan trọng nhất là kiểm tra châm nước định kỳ, tránh để ắc-quy cạn nước. Lưu ý, không dùng axit (kể cả axit loãng) để châm bổ sung cho ắc-quy. Nếu châm axit sẽ làm nồng độ tăng cao, dễ làm tấm cực bên trong bị rã và giảm tuổi thọ nhanh chóng. Chỉ nên châm bổ sung bình ắc-quy bằng nước cất, nước tinh khiết, nước lọc RO.
Khách hàng được tư vấn cách chọn và chăm sóc ắc-quy cho xe phân khối lớn. |
Ắc-quy GS cũng khuyên các biker đối với xe ngưng hoạt động trong thời gian dài (hơn một tháng) cần phải khởi động nổ máy khoảng 15 phút để nạp bù lại lượng điện tự xả, đảm bảo ắc-quy luôn đầy điện trong quá trình lưu trữ. Đối với xe gắn nhiều thiết bị tiêu thụ điện, cần sử dụng ắc-quy có dung lượng ampe lớn hơn để cung cấp đủ năng lượng cho các thiết bị và kéo dài tuổi thọ ắc quy.
Nói xe phân khối lớn là "con cưng" của mỗi biker quả không sai, không chỉ là niềm đam mê, sở thích, xe còn là người bạn đồng hành trong mọi chặng đường. Để giữ cho xe luôn mạnh mẽ và bền bỉ như ngày đầu, các biker nên thường xuyên kiểm tra xe toàn diện và đặc biệt là bảo dưỡng, lựa chọn loại ắc-quy phù hợp đảm bảo xe luôn ở trong trạng thái sẵn sàng trước mỗi hành trình.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.