Sau hơn một năm triển khai thi công, ngày 19/1/2014, Dự án mở rộng QL1 đoạn Vinh – Hà Tĩnh được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, tuyến đường này đã xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) khiến nhiều đoạn bị trồi sụt, lún sâu đến 5-6cm. Tương tự, đoạn tránh TP Vinh cũng xuất hiện tình trạng trên. Sau khi nắm được thông tin, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu thi công phải nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục.
Từ đầu tháng 7/2014, CIENCO 4 đã tiến hành cào bóc, thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa polymer kết hợp với thiết kế cấp phối hợp lý đối với những đoạn mặt đường hằn lún trên tuyến Vinh – Hà Tĩnh và tuyến tránh TP Vinh. Bên cạnh đó, đơn vị còn thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc CIENCO 4 cho biết, đến thời điểm này, những đoạn mặt đường bị lún từ 2 cm trở lên của tuyến tránh TP Vinh và đoạn Vinh – Hà Tĩnh đều được chủ đầu tư khắc phục sửa chữa xong. “Qua theo dõi trong 4 tháng qua, chúng tôi nhận thấy, tất cả những vị trí được thảm lại bằng bê tông nhựa polymer đều không thấy xuất hiện trở lại hiện tượng hằn lún”, ông Hoa nói.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.