Triển lãm Vietship 2018 mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp Hàng hải

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/01/2018 15:32

Triển lãm Vietship đã chính thức trình diễn từ hôm nay (24/1) với kỳ vọng đóng góp hữu hiệu cho sự phát triển của ngành công nghiệp Hàng hải.

DSC07042
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Sáng 24/1, Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2018) đã diễn ra. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã dự và phát biểu tại Triển lãm. Cùng tham dự Lễ khai mạc có Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan của Chính phủ; các hãng tàu; các đơn vị liên quan đến ngành đóng tàu và hàng hải trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, Việt Nam là quốc gia nằm trên tuyến hàng hải rất quan trọng nối liền Thái Bình dương và Đại Tây dương; có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế biển.

Trong những năm qua Đảng và Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn luôn tại mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như đã ban hành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế biển, làm giàu từ biển, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong đó, công nghiệp tàu thủy là một bộ phận quan trọng cấu thành nền kinh tế hàng hải.

DSC07013
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại Lễ khai mạc Vietship 2018.

“Vietship 2018 diễn ra trong bối cảnh ngành đóng tàu nói riêng và lĩnh vực Hàng hải nói chung chưa phục hồi một cách bền vững, vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong khó khăn, thách thức cũng có những cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đóng tàu nhìn lại mình, cơ cấu lại doanh nghiệp, củng cố lại thương hiệu để có định hướng phát triển trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao nỗ lực của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã tổ chức Vietship 2018. Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ đạt được những cơ hội hợp tác tốt đẹp với nhiều hợp đồng được ký kết hợp tác trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

DSC07124Quang cảnh Triển lãm Vietship 2018.

DSC07102Đây là lần thứ 9 Triển lãm Vietship được tổ chức, đánh dấu một bước chuyển mới trong sự phát triển của ngành Đóng tàu và Hàng hải Việt Nam cũng như thế giới. 

DSC07090

DSC07095

DSC07083Mô hình tàu Hải quân Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm.

DSC07064Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công trao đổi với các doanh nghiệp tham dự triển lãm Vietship 2018.

DSC07120

DSC07097

DSC07093Một mẫu tàu vận tải Container được trưng bày tại Vietship 2018.

DSC07092Triển lãm Vietship 2018 mở ra nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi và hợp tác cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đóng tàu và hàng hải.

DSC07086Thượng tướng Phạm Ngọc Minh cùng các đại biểu chiêm ngưỡng màu tàu quân sự mới của Việt Nam.

DSC07082

DSC07081Một trong những mẫu tàu Hải quân của Việt Nam

DSC07072Mẫu tàu Cảnh sát biển Việt Nam.

DSC07077Mẫu tàu Hòa Bình 30 (Seabus Car Camer) do Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn thiết kế và thi công.

Theo ông Cao Thành Đồng - Quyền Tổng giám đốc SBIC, Vietship là triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Trong 16 năm qua, đã có 8 kỳ triển lãm Vietship được tổ chức thành công, mỗi kỳ Vietship đều để lại dấu ấn riêng đối với những người tham dự. Đồng thời, mỗi kỳ triển lãm cũng đánh dấu một bước chuyển mới trong sự phát triển của ngành đóng tàu và hàng hải Việt Nam cũng như thế giới.

“Hàng loạt công nghệ tiên tiến được giới thiệu và trình diễn, những hợp đồng ‘triệu đô’ được ký kết, rất nhiều vấn đề của ngành đóng tàu và hàng hải được đưa ra thảo luận và trao đổi với vô số giải pháp được đề xuất cho sự lớn mạnh và bền vững của ngành công nghiệp Hàng hải”, Quyền Tổng Giám đốc Cao Thành Đồng bày tỏ.

Các lĩnh vực được trưng bày trong triển lãm Vietship 2018 gồm: công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; Trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; Các dịch vụ khác: thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, tư vấn, đào tạo, logistics,….

Cùng với đó, Vietship 2018 có nhiều hoạt động phong phú như trao thưởng sản phẩm tiêu biểu và gian hàng đẹp, hội thảo khoa học, lễ ký hợp đồng, trình diễn sản phẩm và công nghệ mới, giao lưu thể thao.

Tham gia triển lãm lần này có 97 công ty đến từ 13 quốc gia, trong đó có 59 công ty Việt Nam và 38 công ty nước ngoài với 163 gian hàng được trưng bày. Trong khuôn khổ Vietship 2018 có diễn đàn Người mua (Buyer Forum) được tổ chức vào chiều 24/1 sẽ tạo cơ hội cho người mua và người bán, nhà sản xuất có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tìm hiểu năng lực và tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Chương trình Hội thảo sáng 25/1 với chủ đề “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt Nam – Cơ hội và thách thức” sẽ có sự góp mặt và trao đổi của các doanh nghiệp, nhà máy đóng tàu trong và ngoài nước, cơ quan đăng kiểm hàng hải, tư vấn thiết kế, các nhà cung ứng vật tư thiết bị về các vấn đề đang được cộng đồng đóng tàu và hàng hải quan tâm sâu sắc.

Chiều ngày 25/1, trong chương trình triển lãm cũng sẽ có ký kết các hợp đồng và thỏa thuận đạt được giữa các bên tham gia triển lãm, thể hiện mối liên kết được hình thành và phát triển giữa các đối tác thông qua triển lãm lần này.

Ý kiến của bạn

Bình luận