Theo đó, KIA hiện đang tiến hành 2 đợt triệu hồi riêng biệt dành cho thế hệ trước và thế hệ hiện tại của Sorento, cùng với nguyên nhân có thể khiến xe bị cháy, với nguyên nhân đến từ hệ thống điện và nhiên liệu của xe.
KIA Sorento thế hệ trước (mã UM) gặp phải vấn đề ở hệ thống sưởi, khi bộ sưởi điện PTC (Positive temperature Coefficient Heater) nối với động cơ Diesel có thể bị quá nhiệt do nguy cơ hỏng đầu nối dây điện và làm tăng khả năng hỏa hoạn.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến tổng cộng khoảng 498.000 chiếc KIA Sorento trên toàn cầu, tất cả đều được sản xuất từ tháng 5/2014 đến tháng 2/2020. Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế đầu nối dây điện cho các xe trong diện ảnh hưởng nếu cần thiết.
Tiếp theo, mẫu xe KIA Sorento thế hệ mới (mã MQ4) gặp vấn đề với đường ống cung cấp nhiên liệu, bộ phận này có thể được lắp đặt không đúng cách và dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu; trong trường hợp xấu nhất có thể gây cháy khoang động cơ.
Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này không được công bố cụ thể nhưng đều xuất xưởng từ tháng 3/2020 đến tháng 11/2021.
Vào tháng 2 vừa qua, KIA cũng phải triệu hồi khoảng 140.000 chiếc K900 (2016-2018) và Sportage (2014-2016) tại Bắc Mỹ do nguy cơ cháy xe do module ABS trên các xe này có thể bị chập điện. Tháng 4/2021, hãng xe Hàn Quốc cũng phải triệu hồi gần 147.200 chiếc Seltos và Soul do xéc-măng của động cơ quá cứng có thể bào mòn lòng xi-lanh và gây hỏa hoạn trong trường hợp xấu nhất.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.