Triệu hồi hơn 2.000 bán tải Ford F-150 Lightning vì lỗi phần mềm

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 01/07/2022 07:30

Tạp chí GTVT - Lỗi ở hệ thống giám sát áp suất lốp khiến 2.886 xe bán tải điện Ford F-150 Lightning buộc hãng xe Mỹ phải triệu hồi để khắc phục.

Mẫu xe bán tải điện đầu tiên của Ford là F-150 Lightning mới chỉ ra mắt chính thức khoảng 1 năm và có mặt trên thị trường khoảng 6 tháng, nhưng đã dính lỗi buộc phải triệu hồi hàng loạt do lỗi ở phần mềm điện tử.

1

Theo đó, Ford vừa phát đi thông cáo triệu hồi 2.886 xe Ford Lightning đã bán ra tại Mỹ và Canada do lỗi hệ hệ thống giám sát áp suất lốp. Phía Ford cho biết đèn cảnh báo áp suất lốp trên xe có thể sẽ không được bật sáng khi cần thiết, đồng thời không cung cấp đủ thông tin cảnh báo về áp suất lốp do giá trị áp suất lốp lạnh khuyến nghị đã bị thiết lập sai, ở mức 35 psi thay vì 42 psi.

Lỗi này không quá nghiêm trọng, nhưng có thể gây ảnh hưởng đến người dùng xe trong quá trình sử dụng do không thông báo đầy đủ và chính xác thông tin về áp suất lốp. Việc khắc phục lỗi có thể được thực hiện ngay tại đại lý bằng cách cập nhật mô-đun điều khiển trên xe, hoặc người dùng có thể đợi bản cập nhật phần mềm trực tuyến trong 30 ngày tới. Đương nhiên việc khắc phục lỗi sẽ hoàn toàn miễn phí.

Được ra mắt chính thức vào tháng 5/2021, Ford F-150 Lightning ngay lập tức thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng Mỹ nhờ dáng xe bán tải rất được ưa chuộng cùng hệ thống truyền động điện hoàn toàn hiện đại. Cũng vì vậy mà Ford F-150 Lightning tại thị trường Mỹ hiện đang trong tình trạng đội giá khá mạnh, thậm chí gấp đôi mức đề xuất ban đầu.

2

"Trái tim" của Ford F-150 Lightning 2022 là 2 mô-tơ điện với công suất thay đổi theo phiên bản. Cụ thể, ở phiên bản dùng pin tiêu chuẩn, mẫu xe bán tải này sở hữu công suất tối đa 426 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm. Hai con số tương ứng ở phiên bản dùng pin mở rộng phạm vi hoạt động là 563 mã lực và 1.050 Nm.

Ngoài ra, phiên bản dùng pin mở rộng phạm vi hoạt động còn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian hơn 4 giây. Cả hai cụm pin của Ford F-150 Lightning 2022 đều là loại lithium-ion. Trong đó, cụm pin tiêu chuẩn dự kiến cho phép xe chạy hết quãng đường 368 km và con số tương ứng của cụm pin mở rộng phạm vi hoạt động là 480 km. 

Về tiện ích công nghệ, Ford F-150 Lightning được trang bị màn hình cảm ứng 15,5 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12 inch, nút bấm khởi động máy, camera 360 độ và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 8 loa ở bản thấp hoặc 18 loa ở bản cao cấp. Màn hình trung tâm của xe hỗ trợ những tính năng như ra lệnh bằng giọng nói tự nhiên, định vị kết nối đám mây, kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto cũng như cập nhật phần mềm qua WiFi.

Ý kiến của bạn

Bình luận