Triệu hồi Mercedes-Benz GLE, GLS tại Việt Nam vì nguy cơ cháy nổ

Tác giả: Phương Anh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 16/06/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Mercedes-Benz bị triệu hồi vì tiếp điểm âm hệ thống điện 48V có thể gây hỏa hoạn, liệu có liên quan đến các vụ cháy xe trước đây?

 

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz đang phải triệu hồi các mẫu SUV - Mercedes-Benz  GLE và GLS để xử lý vấn đề của điểm nối mass của dây điện 48V có thể gây nên tình trạng cháy xe trong trường hợp xấu nhất.

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE và GLS tại Việt Nam vì nguy cơ hoả hoạn

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE và GLS tại Việt Nam vì nguy cơ hoả hoạn

Nguyên nhân của vấn đề nằm ở bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điển nối mass) dưới ghế hành khách có thể không được siết đủ chặt và gây tăng điện trở, kết hợp với dòng điện cao có thể khiến nhiệt độ tăng và có nguy cơ gây cháy xe. Ngoài ra, điểm nối mass lỏng có thể làm gián đoạn nguồn điện và khiến xe không khởi động được sau khi tắt máy. Tổng số 144 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam thuộc các mẫu xe: GLE 450, GLS 450 và AMG GLE 53 4Matic. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu từ Đức và xuất xưởng từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021.

Được biết, đợt triệu hồi mới của Mercedes-Benz Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lớn trên toàn cầu đối với hơn 52.000 xe do vấn đề tiếp điểm âm (điểm nối mass) trên các xe GLE-Class và GLS-Class. Trong khi đó, vào tháng 4, thị trường Mỹ cũng phải triệu hồi hơn 24.000 chiếc xe sang của Đức do lỗi tương tự.

Xe Mercedes-Benz  tự cháy trên cầu Bạch Đằng – Quảng

Xe Mercedes-Benz tự cháy trên cầu Bạch Đằng – Quảng

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phòng cháy, thì dây tiếp mát có tác dụng triệt tiêu nhưng dòng điện dư thừa để tránh đoản mạch, nếu nó bị lỗi thì lại trở thành một tác nhân gây hỏa hoạn cao.

Vụ lùm xùm khi xe Mercedes-Benz  tự cháy tại Gara ở Chương Mỹ.

Vụ lùm xùm khi xe Mercedes-Benz tự cháy tại Gara ở Chương Mỹ.

Cũng khá nhiều ý kiến nghi ngờ về thiết kế của Mercedes-Benz có thể gây đến hỏa hoạn một cách bất thường. Có thể kể đến như vụ va chạm rồi cháy xe Mercedes GLC 250  trên cầu Trung Hòa hồi 2019, vụ xe tự cháy trên cầu Bạch Đằng – Quảng Ninh tháng 7/2020 và đỉnh điểm là vụ lùm xùm liên quan đến xe  Mercedes-Benz GLC 200 tự cháy khi để trong Gara tại Chương Mỹ - Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận