Nhân viên trạm thu phí vừa bán vé vừa phát khăn lạnh cho lái xe. |
Hoạt động này do Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam triển khai tại một số trạm thu phí của các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, việc phát khăn lạnh miễn phí cho các tài xế diễn ra từ ngày 20/6. Còn trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, việc làm này cũng bắt đầu từ ngày 30/6.
Nhiều ngày nay, thời tiết miền Bắc nắng nóng kéo dài. Giữa trời nắng nóng 40 độ C, việc lái xe đường dài được tặng khăn lạnh đã gây bất ngờ cho nhiều người.
Anh Luân (lái xe BKS 19C-003...) khi được tặng khăn lạnh tại trạm thu phí Km6+00 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã tỏ ra bất ngờ: “Ô, được tặng cả khăn lạnh à? Hiện đại như Tây. Cám ơn các bạn nhé!”.
Nhận chiếc khăn lạnh miễn phí từ tay nhân viên trạm thu phí, ông Hữu (lái xe BKS 30F-26...) cho biết, dưới cái nắng như thiêu như đốt, một chiếc khăn lạnh làm dịu mát tinh thần người lái xe chở hàng như ông. "Rất vui và hy vọng sẽ còn nhiều hành động đẹp như thế này trong cuộc sống", tài xế này chia sẻ.
Nhiều lái xe đã rất bất ngờ khi nhận được khăn lạnh khi đi qua một số trạm thu phí. |
Trao đổi với phóng viên ngày 3/7, đại diện Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết, việc phát khăn lạnh miễn phí cho các tài xế do đoàn thanh niên triển khai. Hoạt động này diễn ra theo từng đợt, tại một số trạm thu phí nhất định. Ngoài ra, trên mỗi khăn lạnh được phát đi đều có ghi dòng chữ “Không vứt rác ra đường” để tuyên truyền việc bảo vệ các tuyến đường xanh – sạch – đẹp. Theo vị đại diện công ty, dù mới triển khai được vài đợt nhưng đến nay chương trình đã phát khăn lạnh miễn phí được khoảng 40.000 chiếc cho các tài xế 2 tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình. Công ty bỏ kinh phí ra mua khăn lạnh và giao cho đoàn thanh niên phát.
Công nhân cũng được huy động đẻ phát khăn lạnh cho lái xe. |
“Việc tặng khăn lạnh sẽ giúp người tham gia giao thông phần nào giảm bớt được những bức bối để lái xe an toàn hơn. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi các chương trình “4 xin, 4 luôn”, “hài lòng người dân, hài lòng doanh nghiệp” mà Bộ Giao thông vận tải phát động từ năm 2014”, đại diện công ty cho hay.
Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết tháng 7, sau đó sẽ được nghiên cứu để tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.