Trực thăng cấp cứu y tế hạ cánh trên nóc BV 108

Xã hội 14/12/2015 10:04

Ngày 12/12 vừa qua, Cty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 đã tiến hành bay huấn luyện cấp cứu y tế với điểm đỗ là nóc BV TW quân đội 108.

laodong1
Sau khi xảy ra “tai nạn lao động”, nạn nhân được tổ y tế mặt đất tiến hành sơ cứu kịp thời. Ảnh: qdnd.vn

Theo tình huống huấn luyện, ngay sau khi nhận được đề nghị bay cấp cứu người bị tai nạn lao động, một chiếc trực thăng EC-155B1 của Công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) được lệnh cất cánh.

 

laodong2
Máy bay của Công ty Trực thăng miền Bắc được đề nghị tham gia bay cấp cứu nạn nhân.

 Tổ bay đã điều khiển trực thăng tới khu vực xác định, đưa nạn nhân về cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Ngay sau khi máy bay trực thăng hạ cánh trên nóc nhà cao tầng BV Trung ương quân đội 108, đội ngũ y, bác sĩ đã nhanh chóng tiếp cận máy bay, phối hợp với tổ bay để tiếp nhận và đưa nạn nhân về khu vực cấp cứu.

laodong3
Nạn nhân được đưa lên trực thăng EC-155B1. Ảnh: qdnd.vn

Chuyến bay nói trên là một trong 15 lần chuyến bay huấn luyện cấp cứu y tế được Công ty Trực thăng miền Bắc tổ chức trong ban bay sáng 12/12, với sự tham gia của 6 phi công, trên trực thăng EC-155B1.

laodong4
Trực thăng tiếp cận bãi đậu trên nóc nhà cao tầng của Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Ảnh: qdnd.vn

Báo Quân đội nhân dân dẫn lời Đại tá, phi công cấp 1 Đỗ Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc cho biết, bay cấp cứu y tế hạ cánh trên nóc nhà cao tầng của BV Trung ương quân đội 108 là một trong những nội dung huấn luyện được công ty chú trọng thực hiện trong nhiều năm qua.

laodong5
Các y, bác sĩ tiếp nhận, đưa nạn nhân về khu vực cấp cứu. Ảnh: qdnd.vn

Bay cấp cứu y tế hạ cánh trên nóc nhà cao tầng của Bệnh viện Trung ương quân đội 108 có những khó khăn nhất định như chướng ngại vật nhiều và có độ cao lớn nên đòi hỏi các tổ bay phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa phân phối chú ý với giữ chế độ bay.

Tính đến nay, 3 tổ bay trực thăng EC-155B1 của công ty đã có đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ này; ngoài ra một số phi công khác cũng đang được huấn luyện thực hiện nhiệm vụ nói trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận