Đây là đoàn tàu mẫu, được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế. |
Theo Ban QLDA Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, toa tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 cả về hình dáng, kết cấu, nội ngoại thất sẽ trưng bày xin ý kiến người dân và các cơ quan chuyên môn để áp dụng chính thức cho việc chế tạo sản xuất đoàn tàu của dự án.
Trước đó, vào giữa tháng 9 vừa qua, một số hình ảnh về đoàn tàu mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được Ban QLDA Đường sắt chính thức công bố đến công chúng và nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều về thiết kế kỹ thuật - mỹ thuật.
Đại diện lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt cho biết, tàu mẫu đã được chế tạo xong, hoàn thành và đang trên đường vận chuyển về dự án để trưng bày theo kế hoạch trong tháng 10/2015.
Thời gian trưng bày kéo dài 3 tháng.
Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình. Bảng thông báo lịch trình các nhà ga, các chỉ dẫn trên cửa tự động. Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, loại B1, mua của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, giá trị hơn 63 triệu USD.
Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Bộ GTVT cho hay sẽ cố gắng hoàn thành phần thô của dự án như phần dầm, nhà ga vào tháng 6/2016, thêm 3 tháng để hoàn thiện các hạng mục còn lại, và 3 tháng nữa để chạy thử.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.