Theo hãng tin Reuters, đây cũng là vụ thâu tóm mới nhất trong một loạt vụ thâu tóm của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Italy. Các công ty Trung Quốc đang tranh thủ cơ hội đồng Euro giảm giá mạnh để thực hiện các vụ mua lại ở châu Âu trong bối cảnh có những dấu hiệu nền kinh tế khu vực này dần thoát khỏi tình trạng trì trệ.
Thương vụ này cho phép ChemChina tiếp cận với công nghệ sản xuất lốp xe cao cấp, đồng thời giúp Pirelli có cơ hội chiếm thị phần lớn hơn tại thị trường Trung Quốc rộng lớn. Lốp xe do Pirelli sản xuất được sử dụng cho các xe tham gia giải đua Công thức 1.
Theo thỏa thuận, ban đầu ChemChina sẽ mua 26,2% cổ phần của Pirelli – công ty 143 năm tuổi, sau đó tiếp tục thâu tóm toàn bộ phần còn lại của công ty này.
Mức giá của thỏa thuận là 15 Euro/cổ phiếu. Sau khi thông tin về thương vụ bị rò rỉ vào hôm thứ Sáu tuần trước, giá cổ phiếu của Pirelli đã vượt qua ngưỡng này.
Trước khi ChemChina thâu tóm Pirelli, các công ty Trung Quốc đã thực hiện một loạt vụ thâu tóm ở Italy – nền kinh tế lớn thứ ba ở Eurozone – bao gồm hai công ty lưới điện Terna và Snam, nhà sản xuất turbine Ansaldo, và công ty đóng du thuyền cao cấp Ferretti.
Nếu không tính lĩnh vực tài chính, Italy là thị trường thâu tóm doanh nghiệp lớn thứ nhì của Trung Quốc tại châu Âu, và lớn thứ năm trên thế giới. Từ đầu năm 2014 tới nay, Trung Quốc đã có 10 vụ thâu tóm doanh nghiệp ở nước này.
Theo Reuters
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.