Trung Quốc thử nghiệm xe bus không người lái, có trí thông minh nhân tạo

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Sản phẩm 14/11/2018 06:59

Apollo sẽ hoạt động trong phạm vi 5km, tốc độ trung bình khoảng 15km/h (trên thực tế, nó có thể chạy với tốc độ 20km - 40km/h).

photo-1-15420912395371828299012

Apollong, xe bus tự hành tích hợp AI đầu tiên trên thế giới của Baidu

Theo tờ People của Trung Quốc: Apollo (hoặc Apolong), xe bus tự hành tích hợp AI đầu tiên trên thế giới của Baidu đã sẵn sàng cho việc sản xuất và thương mại hóa trên quy mô rộng. Điều này được khẳng định bởi CEO Baidu, ông Robin Li tại một hội nghị phát triển của công ty vào ngày 4/7 vừa qua.

Được biết, Baidu đã kí kết hợp đồng sản xuất hàng loạt xe bus Apollo với đối tác King Long, với nhà máy đặt tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc.

Cách đây không lâu, người khổng lồ công nghệ đã niêm yết trên dàn Nasdaq đã trình diễn khả năng của Apollo tại công viên Long Linh Sơn ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.

Apollo có thể chuyên chở dưới 10 người lớn, hoạt động trong phạm vi 5km, tốc độ bình thường khoảng 15km/h (trên thực tế, nó có thể chạy với tốc độ 20km - 40km/h). Dù không người lái, mỗi xe bus sẽ có một nhân viên đảm bảo an toàn, có thể ra lệnh dừng khẩn cấp trong tình huống nguy hiểm. Theo dự kiến, Apollo sẽ có mặt tại các cảnh điểm du lịch, khu công nghiệp hoặc sân bay.

Được quảng cáo là xe bus tự hành "cấp độ 4", Baidu và nhà sản xuất King Long cam kết Apollo có mức độ tự động hóa cực cao, có thể tự lái hoàn toàn trong những điều kiện nhất định.

Cùng với AI tự hành trên Apollo, có hệ thống 3 camera cho hình ảnh với độ phân giải cao cũng như cảm biến radar siêu âm - tổ hợp khá phức tạp này đảm bảo chiếc xe tự dò tìm chướng ngại vật hoặc người đi đường từ xa và đưa ra phương án đánh lái kịp thời.

Ngoài ra, trên xe còn có camera nhận diện khuôn mặt hành khách, màn hình lớn hiển thị lộ trình. Sau khi chạy thử thành công ở Vũ Hán, dự kiến đến năm 2025, thành phố này sẽ có khoảng 1000 chiếc xe bus tự hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận