Trước giờ cán đích, dự án hơn 400 tỉ canh cánh nỗi lo ATGT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 07/12/2020 06:32

Dự án xây dựng nút giao nối đường Vành đai 3 (dốc cầu vượt Thanh Trì) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài 1,5 km giao với đường Cổ Linh, được khởi công ngày 6/1/2020 với tổng vốn đầu tư là 402 tỷ đồng. Hiện tại, dự án đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc và dự kiến sẽ đi vào sử dụng cuối tháng 12/2020. Tuy nhiên, việc thi công dự án này đang phát sinh nhiều bất cập gây mất ATGT.


nut-giao-vanh-dai-3-cao-toc-hn-hp-6-1589990589201
Nhìn từ trên cao dự án đường nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 

Thi công bầy hầy

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT trong các ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12/2020, tại dự án nói trên đơn vị thi công không có biển công bố thông tin, không rào chắn tại vị trí thi công, không có người điều tiết giao thông theo quy định, không có biển báo, không đèn chiếu sáng vào ban đêm; đồng thời có nhiều khối bê tông to nằm giữa đường gây mất ATGT cho người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, nhiều hố ga, rãnh thoát nước không được đậy nắp, không có biện pháp cảnh báo, trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho người dân. Không những vậy, những đống phế thải, vật liệu xây dựng cũng được tập kết ngổn ngang khiến giao thông đi lại khó khăn.

Do đang thi công công trình nên làn đường ở đây bị thu hẹp, tạo thành nút thắt cổ chai ở hai đầu, thường xuyên xảy ra xung đột giao thông, dẫn đến ùn tắc giao thông xe và đã có không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Anh Nguyễn Thành Hưng, người dân phường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội) cho biết: “Công trình thi công rất ẩu, thường xuyên xảy ra va chạm giao thông vì thiếu biển báo và đèn cảnh báo. Nhiều đoạn bị thắt cổ chai, ban đêm xe ở xa tới không biết thường đâm đụng vào rất nguy hiểm”.

Cùng nỗi bức xúc, chị Lê Thị Hải (bán hàng gần cầu Thanh Trì) cho biết, trong lúc thi công, đơn vị thi công không cử người điều tiết giao thông. Lượng phương tiện đi qua tuyến đường này thì đông, người đi cứ đi, đơn vị thi công vẫn cứ làm, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông".

Canh cánh lo mất ATGT

Đại diện Sở GTVT Hà Nội, cho biết tất cả các công trình thi công trong hành lang an toàn giao thông đều phải có những phương án đảm bảo an toàn giao thông.

Tạp chí GTVT đã liên hệ với chủ đầu tư dự án nhưng chưa nhận được câu trả lời về lý do thi công mất an toàn giao thông cũng như thời hạn khắc phục tình trạng trên.

Về vấn đề này, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, qua kiểm tra, đơn vị đã nắm được những vấn đề phản ánh của người dân. Do đó Thanh tra giao thông đã nhắc nhở và yêu cầu đơn vị thi công bố trí cảnh báo đầy đủ, lắp đặt đầy đủ biển báo công trình, người điều tiết giao thông.

Được biết, dự án xây dựng nút giao nối đường Vành đai 3 (dốc cầu vượt Thanh Trì) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 1/2020 và có thời gian thi công đến năm 2021. Công trình có mục tiêu tạo thuận lợi cho phương tiện từ đường Vành đai 3 kết nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuận lợi, an toàn, hoàn thiện hạ tầng giao thông; cùng với đó góp phần giảm chi phí cho phương tiện lưu thông trên đường, phát triển kinh tế - xã hội.

Chiều 3/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra hiện trường dự án thi công nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tại công trường dự án, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu, chủ đầu tư và các đơn vị cần có phương án tổ chức phân luồng giao thông khoa học, đưa dự án vào sử dụng trước thời điểm 30/12/2020, thiết thực chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

DSC07575
 
DSC07574
Hiện trường thi công dự án rào chắn sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao
20201128_084302
Vật liệu xây dựng, phương tiện thi công ngổn ngang trên đường
DSC07589
Các phương tiện chen chân trên mặt đường nhỏ hẹp và "bẫy" cột bê tông như chờ sẵn đe dọa tính mạng người đi đường.
DSC07594
Phế thải xây dựng tập kết tràn ra đường và không hề có biển cảnh báo nguy hiểm.
DSC07586
Vào ban đêm, tại khu vực  thi công không có đèn cảnh báo, người điều tiết giao thông đã khiến nhiều phương tiện gặp nạn khi lưu thông qua đây.
DSC07596
Biển cảnh báo có cũng như không, bởi nội dung được lắp đặt ngược...

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận