Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Nghệ An nói việc “không tiếp khách chúc Tết”?

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Xã hội 07/02/2018 15:21

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An nói gì về việc Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Tương Dương (Nghệ An) dán thông báo “không tiếp khách đến chúc Tết”?

a2
Thông báo "không tiếp khách đến chúc Tết" của Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Tương Dương (Nghệ An)

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội ở Nghệ An đang lan truyền hình ảnh thông báo “không tiếp khách đến chúc Tết” của Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Tương Dương (Nghệ An). Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và trách nhiệm khiến dư luận luôn đồng tình, ủng hộ.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Ban Tổ chức huyện ủy Tương Dương xác nhận việc dán thông báo “Không tiếp khách đến chúc Tết” là có thật.

Ông Lữ Văn May, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Tương Dương cho biết: "Chúng tôi dán thông báo trên là nhằm mục đích để các đơn vị cơ sở tập trung làm việc vì hiện tại công việc rất nhiều. Việc dán thông báo này tôi cũng không muốn báo chí đăng tải”. Ông May cũng cho biết thêm, sau khi dán thông báo trên thì tuyệt đối không có ai đến chúc Tết cả.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Hữu Lậm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An để tìm hiểu cũng như quan điểm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc trên, thì ông Lậm cho biết: "Theo chỉ thị của Trung ương và chỉ thị của Tỉnh thì họ làm như thế là tốt. Vì trong giờ hành chính là phải dành thời gian để giải quyết công việc theo quy định. Ngoài Ban Tổ chức huyện ủy Tương Dương dán thông báo thì tôi cũng không biết nơi nào còn dán thông báo nữa không."

Khi chúng tôi đề xuất câu hỏi là: Tại trụ sở Ban Tổ chức tỉnh ủy Nghệ An có dán thông báo như vậy không, thì Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Nguyễn Hữu Lậm cho biết: “Trụ sở chúng tôi không dán”.

Trước đó, tại trụ sở Ban Tổ chức Trung ương cũng đã có dán thông báo “Không tiếp khách đến chúc Tết”.

a1
Ông Nguyễn Hữu Lậm, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Nghệ An (ảnh Báo Nghệ An)

Rất nhiều ý kiến người dân cho rằng, đây là việc làm hết sức ý nghĩa và trách nhiệm. Bởi gần Tết nếu cơ quan ban ngành nào cũng đi chúc Tết thì công việc sẽ bị sao nhãng, lơ là, ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc thường nhật.

Ý kiến của bạn

Bình luận