Trường cấm mang cặp, nam sinh Anh đựng sách trong lò vi sóng

23/10/2018 15:12

Cách phản ứng của nam sinh 17 tuổi được mẹ ủng hộ, nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

nam-sinh-Anh-1-7081-1540266725
Jacob mang lò vi sóng đến lớp để đựng sách vở. Ảnh: Triangle News

Trường trung học Spalding ở Anh vừa ban lệnh cấm học sinh dùng cặp khi di chuyển giữa các phòng học, khuyến khích mang sách vở bằng tay, Metro đưa tin ngày 22/10. Theo nhà trường, thói quen mang những chiếc cặp vừa to vừa nặng trên vai sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các em. Tuy nhiên, nhiều học sinh gặp phiền phức vì quy định mới, sáng tạo đủ cách để không làm trái quy định.

Jacob Ford (17 tuổi), bắt đầu một cuộc biểu tình thầm lặng bằng cách sử dụng giỏ đan và lò vi sóng để đựng sách vở. Em cũng viết một bài luận 3.000 từ để thương lượng với lãnh đạo trường nhưng chưa có kết quả. Nam sinh đã bị đình chỉ hai ngày sau khi từ chối giao nộp điện thoại di động, với lý do phải cập nhật tình hình cho mẹ. 

"Tôi nghĩ Jacob có cách phản đối trong hòa bình. Thằng bé cần thể hiện quan điểm riêng. Tôi tin vào tự do ngôn luận và rất tự hào vì nó đã đứng lên bảo vệ điều mà mình tin tưởng", mẹ em, Tracy chia sẻ.

Vài ngày sau khi lệnh cấm được thi hành, một bản kiến nghị trực tuyến lan truyền mạnh mẽ, đã thu thập được 463 chữ ký nhưng lại bị gỡ bỏ. Hannah Catterall, người viết bản kiến nghị cho hay các em không thể vừa mang sách vở, đồ dùng học tập lỉnh kỉnh và đảm bảo có mặt đúng giờ ở phòng học, ảnh hưởng đến tâm lý và điểm số.

nam-sinh-Anh-2-6004-1540266725
Nam sinh còn dùng chiếc giỏ đan thay cặp sách. Ảnh: Triangle News

Trong khi đó, Bridget Allan, phụ huynh có hai con theo học ở trường, bức xúc khi nghĩ đến việc nữ sinh không tiện mang theo băng vệ sinh bên người. 

Hiệu trưởng Steven Wilkinson phản hồi về sự việc trên Spalding Today: "Một học sinh ở trường đang hành xử thiếu phù hợp, theo cách mà tôi chưa từng chứng kiến. Điều khiến tôi thất vọng nhất là thay vì hợp tác với nhà trường, phụ huynh lại khuyến khích và tôn vinh hành vi của con trai". 

Ý kiến của bạn

Bình luận