Trường Đại học Công nghệ GTVT khai giảng năm học mới

26/09/2015 09:38

Sáng 25/9, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc.

khai-giang-2015-2016-vinh-yen-04
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh trống khai giảng năm học mới.

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí Đinh La Thăng, UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Đỗ Nga Việt, chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ GTVT... Về phía Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Ngọc Khiêm, Phó Hiệu trưởng; đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo cùng hơn 800 sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 15 nghìn sinh viên tại cả 3 cơ sở đào tạo.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích tập thể Trường Đại học Công nghệ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý của Nhà trường cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giáo dục đào tạo. Đồng thời, phải tiếp tục đổi mới phương thức giảng dậy, học tập, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn của ngành, gắn với thực tiễn của đời sống xã hội. Ngành GTVT đang đẩy mạnh kết cấu hạ tầng, đang đổi mới cơ chế chính sách, đặc biệt ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng vật liệu mới, còn nhiều vấn đề cần được nghiên cứu, thầy cô giáo tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, lương tâm nghề nghiệp thường xuyên tu dưỡng là tấm gương cho sinh viên noi theo....

khai-giang-2015-2016-vinh-yen-03

 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại lễ khai giảng.

Bộ trưởng cũng đề nghị, Nhà trường cần quan tâm đến đời sống của giảng viên cả về vật chất và tinh thần để làm sao đào tạo sinh viên vừa giỏi chuyên môn, đạo đức, lại sức khỏe tốt phục vụ cho ngành GTVT và khẳng định, Bộ sẽ tạo điều kiện, hộ trợ tốt nhất để tạo ra sản phẩm mang thương hiệu của Trường, của Ngành.

Báo cáo về kết quả tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, PGS.TS Đào Văn Đông phấn khởi cho biết, đợt tuyển sinh khóa 66, Nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu ngay trong tháng 9. Đồng thời, Nhà trường vinh dự có sinh viên Nguyễn Đức Thành đạt chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại kỳ thi kỹ năng tay nghề thế giới tổ chức tại Brazin, 8 sinh viên được các doanh nghiệp Nhật Bản chấp nhận tuyển dụng. Hiệu trưởng cũng cho biết, trên lộ trình tự chủ, thực hiện xã hội hóa và cam kết chất lượng đào tạo với xã hội, Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng tăng hàm lượng thực hành và đạt chuẩn đầu ra; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên có đủ năng lực và trình độ hội nhập trong nước và quốc tế. Cùng với đó, Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy, học và nghiên cứu khoa học đủ về số lượng, hiện đại theo tốc độ phát triển của ngành GTVT, khoa học công nghệ. Để tri thức và kỹ năng mềm của sinh viên phải đủ để hội nhập với thị trường lao động toàn cầu, sinh viên tốt nghiệp ra trường phải tìm được việc làm, làm đúng chuyên ngành đào tạo và có thu nhập cao.

khai-giang-2015-2016-vinh-yen-05
Bộ trưởng trao tặng các phần học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập cao.

Cũng nhân dịp này, trước yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực có trình độ cao, chuyên môn sâu của xã hội, đặc biệt là của ngành GTVT, Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ GTVT cũng như lãnh đạo, nhân dân các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, các doanh nghiệp, nhà tài trợ để có sự bứt phá cả về chất lượng và quy mô đào tạo, sớm xứng tầm một trường đại học chuẩn Quốc gia và từng bước vươn tầm khu vực.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng, đồng chí Đỗ Nga Việt, đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ: Công ty CP Tấn Phát, Công ty CP xây dựng Nhật Minh, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1, Quỹ chung tay vì An Toàn Giao thông - Báo giao thông, Công ty CP kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON, và các doanh nghiệp khác ... đã trao nhiều phần thưởng, học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập trị giá hơn 400 triệu đồng.

khai-giang-2015-2016-vinh-yen-08
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT cắt băng khánh thành Giảng đường Nhà A1.

Cũng trong sáng nay, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức lễ khánh thành giảng đường A1 tại Cơ sở Vĩnh Phúc. Công trình có tổng mức đầu tư 15,5 tỷ đồng, trong đó 70% kinh phí do Nhà nước đầu tư, 30% kinh phí từ nguồn quỹ đầu tư phát triển của Nhà trường. Các hạng mục phụ trợ như vỉa hè, sân vườn là sản phẩm tận dụng từ thực hành và công sức của thày và trò Nhà trường. Giảng đường A1 gồm 20 phòng học lý thuyết với quy mô 1400 chỗ ngồi được trang bị bàn nghế, máy chiếu hiện đại. 

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng Trường Đại học Công nghệ GTVT:

khai-giang-2015-2016-vinh-yen-09
Lãnh đạo Bộ GTVT và các đại biểu tham quan Giảng đường A1 mới khánh thành.

 

khai-giang-2015-2016-vinh-yen-10
Bộ trưởng Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên giảng đường Nhà A1.
khai-giang-2015-2016-vinh-yen-11
Niềm vui hân hoan của hàng trăm sinh viên được gặp mặt và chụp ảnh cùng Bộ trưởng.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận