Hiện cơ quan chức năng của Hải Phòng vẫn đang nỗ lực liên lạc với chủ tàu Hoàng Phương 16 sau khi bị nữ du khách người Úc bức xúc phản ánh về chất lượng dịch vụ “tồi tệ” của con tàu này.
Trước đó, tại một số trang điện tử của Úc như: 9news.com.au hay news.com.au phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Úc, về "trải nghiệm kinh dị" khi tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) với các dịch vụ "tồi tệ", không đúng với chương trình du lịch được chào bán cũng như cam kết của đơn vị lữ hành.
Ngay sau khi tiếp nhận được phản ánh này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát lại.
Theo đó, du khách Lynne Ryan mang quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Theo lịch trình tour du lịch diễn ra trong hai ngày 2 và 3-5, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long mà đi phà Gia Luận đến Cát Hải, Hải Phòng, để lên tàu Hoàng Phương 16 vốn đăng ký tại Hải Phòng với số hiệu HP 4686 để du lịch tại Cát Bà.
Con tàu hiện thực - Ảnh: Facebook bà Lynne Ryan |
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tàu Hoàng Phương 16 mang số hiệu HP-4686 trước đây từng hoạt động trên vịnh Hạ Long với số hiệu được cấp là QN-2040.
Tuy nhiên, từ ngày 28-8-2017, UBND thành phố Hạ Long đã có thông báo số 526 về việc chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long do tàu này chuyển vùng hoạt động sang Hải Phòng.
Điều hòa trên tàu hỏng không sử dụng được - Ảnh: Facebook bà Lynne Ryan |
Kể từ tháng 8-2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho tàu này tham quan vịnh Hạ Long và du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh Hạ Long.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho rằng những hình ảnh trên báo cho thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak… của du khách Lynne Ryan không phải trên vịnh Hạ Long.
Trong công văn gửi đến các cơ quan chức năng, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, xử lý nghiêm Văn phòng du lịch Spring Travel Agency có địa chỉ số 21, Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết.
Quảng cáo về chất lượng tàu, phòng nghỉ của đơn vị lữ hành khác xa so với thực tế du khách được trải nghiệm - Ảnh: Facebook bà Lynne Ryan |
Tỉnh này cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước về sự việc nêu trên không xảy ra trên địa bàn vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhằm bảo vệ hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong năm Du lịch Quốc gia Hạ Long, Quảng Ninh 2018.
Quảng Ninh cũng đề nghị Hải Phòng có biện pháp quản lý chặt chẽ đội tàu du lịch hoạt động ở khu vực Cát Bà, không cho phép các tàu không đủ tiêu chuẩn được đón khách, xuất bến, vận chuyển khách du lịch.
Đồng thời phối hợp với các cơ quan hữu quan của tỉnh Quảng Ninh để thống nhất tiêu chí, tiêu chuẩn và công tác quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Cát Bà.
Ngày 22-5, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng cho biết đang tìm mọi cách để liên lạc với chủ tàu Hoàng Phương 16 nhưng đến nay vẫn chưa thể kết nối được.
Và có cả gián - Ảnh: Facebook bà Lynne Ryan |
"Tàu Hoàng Phương 16 trước đây hoạt động tại Quảng Ninh và mới đăng ký hoạt động tại Hải Phòng từ cuối năm 2017 dưới hình thức hợp đồng chở khách thăm quan tại khu vực đảo Cát Bà", vị này cho hay.
Trong ngày 22-5, UBND thành phố Hải Phòng cũng có văn bản chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì phối hợp với bên liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý theo các nội dung yêu cầu của Tổng cục Du lịch, có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Trước đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Hải Phòng kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên.
Đồng thời cũng yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.