Theo nghị định này, đơn vị tổ chức thu phí đường bộ bị phạt tiền từ 50-70 triệu đồng nếu không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về việc triển khai các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Đó là mức phạt được ghi rõ trong nghị định 46-NĐ/CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1-8 tới, thay thế nghị định số 171/2013/NĐ-CP và nghị định số 107/2014/NĐ-CP.
Cụ thể, khoản 6, điều 15 của nghị định quy định phạt tiền từ 8-10 triệu đồng đối với tổ chức thu phí đường bộ có một trong các vi phạm:
Để số lượng ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 100-150 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) từ 750 m đến 1.000 m;
Để thời gian đi qua trạm thu phí của một ôtô bất kỳ kể từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 10-20 phút.
Mức phạt sẽ trong khung từ 10-20 triệu đồng nếu lượng ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí 150-200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng 1.000 m đến 2.000 m; Để thời gian đi qua trạm thu phí của một ôtô bất kỳ kể từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 20-30 phút.
Mức phạt từ 30-40 triệu nếu số lượng ôtô xếp hàng chờ hơn 200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng hơn 2.000m, thời gian đi qua trạm thu phí của một ô tô bất kỳ kể từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 30 phút.
Đơn vị tổ chức thu phí đường bộ có các vi phạm nói trên mà không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.