Phấn đấu đạt chỉ tiêu cao nhất về chất lượng quản lý
Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh cho biết, đơn vị hiện được Tổng công ty Đường sắt VN giao thực hiện quản lý bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng thông tin tín hiệu (TTTH) đường sắt quốc gia Bắc – Nam trên đoạn tuyến có chiều dài hơn 400 km (từ Km137+250 đến Km521+800) qua 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 31 km tuyến đường sắt Cầu Giát – Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An, Km00+00 đến Km31+00).
Kết cấu hạ tầng TTTH đường sắt trên tuyến gồm nhiều hạng mục, trực tiếp phục vụ chạy tàu và bảo đảm ATGT đường sắt. Đó là các ga điện khí tập trung kiểu SSI, ga tín hiệu đèn màu (loại TM2001, TM95), ga tín hiệu cánh, đường ngang qua đường sắt có người gác, đường ngang sử dụng cần chắn tự động, trạm thông tin (loại 1, 2, 3) và đường dây trần thông tin, cáp quang đi ngầm, treo cao chạy dọc theo tuyến đường sắt đi qua 4 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình.
Yêu cầu đặt ra đối với công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống TTTH đường sắt là sự tuân thủ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình vận hành, bảo dưỡng để đảm bảo sự vận hành chính xác của hệ thống với mục tiêu cao nhất là phục vụ, đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu lưu thông qua tuyến và ATGT đường sắt trên tuyến. Cùng đó là từng bước hiện đại hóa, cập nhật, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng hiệu quả quản lý, khai thác vận hành.
Lãnh đạo Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh cho biết, từ năm 2001, đơn vị bắt đầu triển khai thí điểm lắp đặt các cần chắn tự động tại các đường ngang và sau đó hoàn thiện kỹ thuật, triển khai trên tuyến. Đến năm 2023, đơn vị tiếp tục nâng cấp hoàn thiện hệ thống thông tin tín hiệu tại 28 đường ngang, điểm gác trên tuyến, với các giải pháp kỹ thuật như thay thế cần quay cơ bằng cần nâng hạ tự động, bổ sung thiết bị cảnh báo khi có tàu đến gần... Còn tại 114 đường ngang lắp đặt cảnh báo tự động đều có camera giám sát và kết nối đồng bộ với trung tâm giám sát đặt tại trụ sở công ty.
Công tác quản lý, vận hành hệ thống cần chắn tự động đường ngang này được đơn vị giám sát chặt chẽ theo quy trình để bảo đảm an toàn chạy tàu ở mức cao nhất. Trong vận hành hệ thống cần chắn tự động, tất cả đảm bảo nguyên tắc luôn có người trực giám sát 24/24h tại trung tâm. Các tình huống xảy ra thuộc phạm vi quản lý đều phải tuân thủ xử lý theo đúng quy tắc, quy trình đã được phê duyệt.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh tiếp tục nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2024. Trong đó, công tác bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng TTTH, đơn vị phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch của năm, phấn đấu đạt các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm (chất lượng duy tu, hiệu suất khai thác thông tin tín hiệu, độ ổn định cảnh báo đường ngang tự động...) đạt từ 98,7% trở lên.
Cùng đó, đơn vị nỗ lực giữ vững an toàn công trình, an toàn lao động, an toàn lao động, ATGT không để xảy ra trở ngại chạy tàu do chủ quan gây ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mặt các ngày lễ, Tết. Như trong tháng 9/2024, công ty triển khai nghiêm túc công tác ứng trực, tăng cường kiểm tra hệ thông TTHH, trực chốt các công trình xung yếu và chủ động ứng phó với mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Nghiêm túc triển khai các giải pháp, thi đua thực hiện tốt quy định
Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh cho biết thêm, trong 9 tháng vừa qua, đơn vị tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để duy trì, đạt mục tiêu cao nhất về chất lượng quản lý, bảo dưỡng hệ thống TTTH đường sắt thuộc phạm vi quản lý.
Có thể kể đến, ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 01/CT-ĐS ngày 2/1/2024 của Tổng công ty Đường sắt VN về đảm bảo an toàn chạy tàu, trật tự ATGT đường sắt, công ty đã tổ chức triển khai đến toàn thể các cấp, bộ phận trong đơn vị. Trong đó, tổ chức ký cam kết thực hiện tốt các quy định về đảm bảo trật tự ATGT đường sắt giữa các chức danh, bộ phận, vị trí công việc: Tổ trưởng sản xuất với người lao động, Giám đốc chi nhánh với Tổ trưởng sản xuất, Giám đốc chi nhánh với Giám đốc công ty.
Đơn vị thực hiện nghiêm túc, khoa học công tác quản lý ATGT đường sắt, trong đó ban hành chương trình hành động bảo đảm ATGT đường sắt; kiện toàn lại nhân sự làm công tác quản lý ATGT từ công ty đến Chi nhánh TTTH đảm bảo cơ cấu hợp lý, hoạt động hiệu quả. Rà soát, sửa đổi bổ sung kịp thời các quy định, quy chế và quy trình liên quan đến hệ thống TTTH nhằm siết chặt công tác quản lý an toàn. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý để nâng cao chất lượng thiết bị cũng như các lĩnh vực sản xuất khác để đảm bảo ATGT đường sắt. Duy trì nâng cao chất lượng của phong trào thi đua xây dựng đơn vị " Chính quy - Văn hóa - An toàn".
Và để đảm bảo việc triển khai nghiêm túc công tác bảo đảm ATGT đường sắt tại đơn vị, từ đầu năm 2024, Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh luôn chú trọng công tác kiểm tra các cấp theo quy định của Tổng công ty Đường sắt VN. Đến nay, đơn vị đã tổ chức kiểm tra 218 lượt, trong đó Ban lãnh đạo công ty tham gia 32 lượt, các Chi nhánh TTTH tham gia 64 lượt kiểm tra.
Hàng quý và 6 tháng/lần, Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh còn tổ chức kiểm tra công tác "Chính quy – Văn hoá – An toàn" tại các đơn vị trực thuộc để đánh giá, phân loại và xét thi đua trong các đợt phát động thi đua và tổng kết công tác thực hiện "Chính quy – Văn hoá – An toàn".
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.