Tuổi trẻ Bộ Giao thông vận tải hướng về biển và hải đảo

Giao thông 24h 05/06/2014 11:38

Ngày 04/6/2014, tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Đoàn thanh niên Bộ GTVT đã phát động hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo (từ 01 – 08/6/2014) và ngày môi trường thế giới (05/6/2014). Tham gia lễ phát động có đông đảo thanh niên các vụ, cục, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.


Đội truyên truyền, hưởng ứng trương trình hành động    hướng về biển và hải đảo

Đội truyên truyền, hưởng ứng trương trình tuổi trẻ Bộ Giao thông vận tải hướng về biển và hải đảo

Tại lễ phát động, thay mặt Đoàn thanh niên Bộ GTVT đồng chí Lê Xuân Hòa nhấn mạnh, cùng với các ngành như Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Xây dựng… thì GTVT là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những năm vừa qua, biến đổi khí hậu đã tàn phá, làm hư hỏng rất nhiều công trình xây dựng, cảng biển, đường xá. Những tác động và thiệt hại gây ra do biến đổi khí hậu tới GTVT, xây dựng công trình giao thông là không thể tính hết, chính vì vậy để ứng phó với tác động của việc biến đổi khí hậu với lĩnh vực GTVT là điều đặt ra một cách cấp thiết.

Với vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào hưởng ứng hoạt động của ngành GTVT, Đoàn thanh niên Bộ hy vọng mỗi đồng chí đoàn viên, thanh niên đều nhận thức sâu sắc được vấn đề biến đổi khí hậu và đang ảnh hưởng to lớn đến đời sống, kinh tế – xã hội của đất nước nói chung, hoạt động của ngành GTVT nói riêng cũng như nhận ra những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt để chung tay “hành động ngăn nước biển dâng”, và hơn nữa là xây dựng mục tiêu chung vì sự bền vững và thịnh vượng trên khắp hành tinh này.

 Hưởng ứng các hoạt động về tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014, do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh”. Bộ GTVT đã có những hành động thiết thực nhằm góp phần năng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương.

Bộ GTVT đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc cập nhập và quán triệt, làm sâu sắc hơn nhận thức cho cán bộ, công chức về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo. Một số hoạt động cụ thể như treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề biển đảo và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 tại trụ sở cơ quan làm việc.

Để hưởng ứng ngày môi trường thế giới do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động cấp quốc gia. Bộ GTVT đặc biệt quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Đảng khóa XI về chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đến từng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động nghành GTVT.

Đối với công tác truyền thông, Bộ GTVT đã yêu cầu các báo, tạp chí tăng thời lượng phản ánh về môi trường, xây dựng chuyên trang, bài viết phóng sự chuyên sâu về chủ đề môi trường, biến đổi khí hậu nhân sự kiện ngày môi trường thế giới năm 2014; tổ chức mít tinh và các hoạt động cụ thể thiết thực để ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc; diễu hành, cổ động về bảo vệ môi trường và các hoạt động thiết thực khác.

Trường Thọ

Ý kiến của bạn

Bình luận