Tuyến tránh Long Xuyên đã có phương án tư vấn thiết kế

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 29/05/2021 07:58

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh Long Xuyên đã tiến hành công tác tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công.

 

5D9CFF02-C03B-4EAF-A58A-AB21332D9538.
Tuyến tránh Long Xuyên sẽ kết nối vào trục giao thông phía Tây đang dần hoàn thiện 

Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, đơn vị vừa trao thầu công tác tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và giám sát Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên. 

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ được đầu tư từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) làm Chủ đầu tư và giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm đại diện chủ đầu tư.

CE09AFCF-AB7C-4869-A504-57FFA94C7830.
Dự án khi hoàn thiện sẽ kết nối với cầu Vàm Cống - Cao Lãnh

 Dự án án dài khoảng 15,3 km, quy mô đầu tư là công trình giao thông đường bộ cấp II, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới B=12mTổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồngThời gian thực hiện khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.

Cũng theo Ban QLDA Mỹ Thuận, sau thời gian dài triển khai thủ tục lựa chọn Tư vấn theo chính sách của nhà tài trợ ADB, ngày 27/5, Bộ GTVT đã chấp thuận kết quả lựa chọn Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và giám sát là Liên danh Nippon Koei Co., Ltd (Nhật Bản)Nippon Koei Vietnam International Co., Ltd, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South), Công ty TNHH Tư vấn – Xây dựng Hưng Nghiệp.

Hiện nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu Tư vấn triển khai ngay công tác chuẩn bị và tổ chức lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán để trình duyệt vào tháng 8/2021, sau đó tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp theo quy định của nhà tài trợ ADB. Hiện nay, công tác GPMB qua địa phận tỉnh An Giang khoảng 13km đã hoàn thành được 95% còn GPMB qua địa phận Cần Thơ khoảng 2,3km đang triển khai thủ tục đền bù. Lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận đánh giá khởi công một số gói thầu xây lắp của Dự án vào cuối tháng 10/2021, khởi công toàn bộ các gói thầu xây lắp còn li trong năm 2021 và hoàn thành dự án vào năm 2023 như chỉ đạo của Bộ GTVT là khả thi.

Ý kiến của bạn

Bình luận