Tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn tại BV Việt Đức vẫn cao

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/02/2022 12:42

Tại bệnh viện Việt Đức, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trăn trở về tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu vẫn ở mức cao.


Tỷ lệ nồng độ cồn trong máu còn cao

Sáng nay (8/2), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã dẫn đầu Đoàn công tác thăm hỏi và chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP Hà Nội). Cùng tham dự Đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, và lãnh đạo Bộ Y tế cùng các bộ, ban, ngành,…

Báo cáo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số lượng ca TNGT đã giảm nhưng tỷ lệ nạn nhân có nồng độ cồn vẫn ở mức cao và có xu hướng tăng lên.

A7_00044
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì buổi làm việc với bệnh viện Việt Đức sáng nay (8/2).

Dẫn giải thêm về vấn đề này, bác sỹ Phạm Gia Anh - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, bệnh viện Việt Đức cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết, mỗi ngày trung bình có hơn 100 nạn nhân đến khám, cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, gồm hơn 56 trường hợp liên quan đến TNGT, trong đó có 70% số ca ở mức phải nhập viện.

Theo bác sỹ Phạm Gia Anh, một trong những điều đáng mừng nhất những ngày Tết vừa qua là không xảy ra trường hợp tử vong nào trong ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, đây là tín hiệu đáng mừng so với những năm trước đây.

Bên cạnh đó, một điều đáng quan ngại là tỷ lệ bệnh nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu vẫn ở mức cao. Điển hình là ngày Mùng 2 Tết, tỷ lệ ca TNGT có nồng độ cồn trong máu cao là 32,7%. Tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu trong dịp Tết năm nay là 18,5%, thấp hơn năm 2021 (19,7%), cao hơn năm 2020 (10,3%).

Cũng theo nhận định của bác sỹ Phạm Gia Anh cho biết thêm, dịp Tết Nguyên đán 2020 là thời điểm vừa triển khai áp dụng xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100 nên tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu thấp hơn đáng kể so với năm 2021 và 2022.

A7_00059
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, TNGT giảm sâu trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua là điều đáng mừng, song, tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu cao vẫn là một thách thức lớn

Nỗ lực giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, TNGT trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua giảm sâu cả 3 tiêu chí so với các năm trước đã phần nào phản ánh rõ nét cơ sở hạ tầng giao thông phát triển tốt, song hành với ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng được nâng cao tích cực.

A7_00118
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trực tiếp thăm các bác sỹ trực Tết và gia đình người bệnh tại khoa cấp cứu, hồi sức tích cực bệnh viện Việt Đức.

Đánh giá đây là những tín hiệu đáng mừng này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế bệnh viện Việt Đức đã tích cực cứu chữa người bệnh, đặc biệt là nỗ lực chung sức chống dịch Covid-19.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng chỉ ra rằng, báo cáo của bệnh viện Việt Đức vẫn cho thấy tỷ lệ nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu cao. Đây là điều rất cần phải được các cơ quan chức năng lưu tâm để thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để tiếp tục nâng cao nhận thức nhận thức của người dân về việc đã sử dụng rượu, bia - không được lái xe.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu bệnh viện Việt Đức tiếp tục phát huy truyền thống, đặc biệt chú trọng tới nạn nhân TNGT tại bệnh viện. Cứu chữa nạn nhân TNGT là một trong những trụ cột quan trọng về ATGT. Vì vậy, Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng, đội ngũ y, bác sỹ tại bệnh viện Việt Đức nói riêng và cả nước nói chung sẽ cứu chữa được nhiều bệnh nhân hơn nữa, giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong cho các bệnh nhân nói chung và nạn nhân TNGT nói riêng.

A7_00102
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao quà cho cán bộ tại 2 đơn vị tuyến đầu cứu chữa nạn nhân TNGT của bệnh viện Việt Đức gồm: Khoa Phẫu thuật chấn thương và Khoa phẫu thuật thần kinh 1
A7_00114
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao qua cho 10 gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức.
Ý kiến của bạn

Bình luận