Uber được cấp phép hoạt động tại Mexico City

Tác giả: Hà Vũ (CNN)

saosaosaosaosao
Thị trường 16/07/2015 13:23

Chính quyền Mexico City đã trở thành nơi đầu tiên thuộc khu vực Mỹ - Latin cấp phép hoạt động dịch vụ chia sẻ xe hơi Uber

giam-doc-tai-chinh-uber-tu-chuc-de-cham-soc-gia-di
 

Cụ thể, các xe hơi của Uber hoạt động tại Mexico City sẽ được cấp phép hàng năm, với mức thuế cho mỗi chuyến xe là 1.5 %, cũng với các quy định về giá trị tối thiểu của xe.

Theo đại diện chính quyền Mexico City cho biết, các phương tiện vận chuyển được sử dụng bởi Uber và các dịch vụ tương tự phải có giá trị mua bán từ 12.674 USD, giấy phép hoạt động hàng năm có giá trị 1.599 peso cho mỗi chiếc xe. Ngoài ra, sẽ không có mức giới hạn số lượng xe taxi Uber hoạt động.

Các nhà làm luật Mexico City cũng cho biết, theo thống kế thu nhận được, một tài xế taxi Uber sẽ cần tối thiểu 150.000 peso, bao gồm cả chi phí mua xe, nếu kết hợp thêm với các thiết bị do Uber cung cấp, con số này có thể lên tới 200.000 peso.

Dịch vụ chia sẽ Taxi của Uber đã được đưa vào hoạt động tại Mexico City vào năm 2013. Thành phố này hiện đang có 500.000 người sử dụng Uber và hãng đang có khoảng 10.000 tài xế taxi

Đối với Uber và các hãng có loại hình hoạt động tương tự, Mexico City là thị trường đầy tiềm năng với 140.000 xe taxi được cấp phép, đối thủ chính của Uber là Cabify cho biết hiện hãng đang có 300.000 người sử dụng dịch vụ chỉ riêng thành phố này.

Sau khi đạt mức trị giá thị trường 18 tỷ USD vào cuối năm 2014, Uber đã vượt mức 40 tỷ USD trong năm nay và đang nhanh chóng tiến đến mức 50 tỷ USD vào cuối năm. Từng được coi là một dịch vụ mang tính "cách mạng hóa" giao thông vận tải, Uber cũng đã liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn trong năm vừa qua. Gần đây nhất, cuộc biểu tình chống Uber tại Paris đã biến thành một cuộc bạo động quy mô lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận