Uber giới hạn quyền truy cập để bảo vệ thông tin cho lái xe

Bạn đọc 17/12/2014 14:50

Uber đã thu hẹp lại quyền hạn của nhân viên trong việc truy cập chế độ “ god mode” cho phép theo dõi vị trí của lái xe cùng với các dữ liệu thông tin khác.


7bae1310-1fc1-4f05-9d9e-af1861e27685-620x372

Công ty dịch vụ chia sẻ taxi đang phải đối mặt với những câu hỏi về chính sách bảo mật thông tin người sử  dụng từ  nghị sỹ Mỹ Al Franken, sau một loạt thất bại trong việc bảo vệ quyền riêng tư  gần đây. Uber đã đáp lại những câu hỏi này bằng cách cập nhật lại  chính sách của mình.

Franken đã gửi thư  yêu cầu Uber phải làm rõ được hai vấn đề mà ông quan tâm: Tại sao công ty hiện nay cần phải thu thập dữ liệu người dùng với số lượng lớn đến thế – và một số giám đốc điều hành đã sử dụng quyền truy cập đó một cách vô trách nhiệm.

Trong một trường hợp điển hình, một nhân viên Uber đã sử dụng chế độ “god view” để theo dõi việc di chuyển của 1 phóng viên khi cô này đang trên đường tới một cuộc họp. Tại một trường hợp khác, Giám đốc điều hành Uber –  Emil Michael đã thú nhận về việc thu thập thông tin các phóng viên viết bài chỉ trích Uber và công khai những thông tin về đời sống cá nhân của họ.

Luật sư  riêng của Uber, Katherine Tassie đã phản hồi lại với Nghị sỹ về 2 trường hợp vi phạm chính sách bảo mật của Uber. Tassi cho biết, Uber theo dõi vị trí của nhà báo trong trường hợp thứ nhất là để kịp cảnh báo về việc cô đã trễ họp 30 phút. Tuy nhiên, các nhân viên liên quan đã bị kỷ luật và công ty đã công khai xin lỗi cho sự phán đoán kém cỏi của mình.

Ngoài ra, đại diện công ty còn cho biết nhiều nhân viên của mình chỉ được phép truy cập thông tin lái xe nhằm “ phục vụ mục đích kinh doanh hợp pháp”.

Tuy nhiên, Franken cho biết, ông rất thất vọng về phản ứng của Uber liên quan đến những câu hỏi của mình.

“Thẳng thắn mà nói, họ không  thực sự  trả lời nhiều câu hỏi tôi đặt ra trực tiếp với họ” Franken cho biết, trong một tuyên bố. “Quan trọng nhất, Uber vẫn còn chưa rõ làm thế nào xác định mục đích kinh doanh hợp pháp để truy cập, duy trì, và chia sẻ dữ liệu của khách hàng.”

Đức Anh ( Theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận