Xe tự lái Volvo XC90 của Uber được hiển thị trong buổi trình diễn công nghệ ô tô tự lái ở Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ - Ảnh Aaron Josefchot |
Uber cho biết XC90 sản xuất mới sẽ được Volvo Cars lắp ráp tại Thụy Điển và có các bộ điều khiển của con người như vô lăng và bàn đạp phanh, nhưng cũng có hệ thống lái và phanh được lắp đặt tại nhà máy được thiết kế cho máy tính thay vì điều khiển con người.
Nhà khoa học trưởng của Uber Advanced Technologies Group Raquel Urtasun đã trình diễn công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty cho phép nó tự lái trong những quãng đường dài trên đường cao tốc mà không cần bản đồ và trên đường bay để vẽ đường và điều hướng các khu vực xây dựng.
Mục tiêu của chúng tôi là đưa mỗi bạn đến nơi bạn muốn đến tốt hơn, an toàn hơn nhiều, rẻ hơn, theo Urtasun.
Khi cuộc đua đẩy xe tự trị trên toàn cầu nóng lên, các công ty khác cũng đang nỗ lực triển khai xe tự lái ở những khu vực hạn chế.
Argo AI, đơn vị xe tự trị thuộc sở hữu đa số của Ford Motor Co, đã ra mắt đội xe thử nghiệm tự lái mới - Ford Fusion Hybrid - tại Detroit vào thứ Tư, mở rộng ra năm thành phố của Hoa Kỳ.
Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ cũng đã mở một trung tâm nghiên cứu ở Tel Aviv, cùng với một số lượng lớn các nhà sản xuất và nhà cung cấp ô tô lớn đang thiết lập cửa hàng tại trung tâm công nghệ của Israel.
General Motors Co vào tháng 1 năm 2018 đã xin phép các nhà quản lý Hoa Kỳ để triển khai một đội xe không người lái chia sẻ đi xe không có tay lái hoặc điều khiển khác của con người trước cuối năm 2019, nhưng vẫn đang cố gắng để giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.
Xe tự lái - Ảnh minh họa |
Đơn vị Waymo của Alphabet Inc đang vận hành một dịch vụ robotaxi ở Arizona và cho biết tháng trước họ đang hợp tác với Lyft Inc để phục vụ nhiều người lái hơn.
Cả Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp của Hàn Quốc đều cho biết họ sẽ đầu tư vào công ty khởi động phần mềm tự lái Aurora và tăng tốc phát triển các công nghệ xe tự trị tương ứng.
Các nhà sản xuất ô tô đã đấu tranh để duy trì tỷ suất lợi nhuận phải đối mặt với chi phí gia tăng để sản xuất ô tô điện, kết nối và tự trị. Do đó, họ đang thiết lập các liên minh và xếp hàng các nhà đầu tư bên ngoài để chống lại chi phí phát triển tăng vọt.
Trước đây, Uber đã mua khoảng 250 chiếc SUV Volvo XC90 và trang bị thêm cho chúng để sử dụng tự lái.
Các phương tiện mới - được biết đến với mã số nội bộ 519G và đang được phát triển trong vài năm - sẽ an toàn hơn, đáng tin cậy hơn và sẽ sớm thay thế các phương tiện cũ trong đội tàu của Uber, theo lời của Eric Meyhofer, người đứng đầu Tập đoàn Advanced Technologies của Uber.
Đây là một cuộc phỏng vấn tại một hội nghị Uber ở Washington vào thứ ba.
Chiếc xe mới cũng có một số hệ thống dự phòng cho cả chức năng lái và phanh cũng như nguồn pin dự phòng và hệ thống an ninh mạng mới.
IUber chưa sẵn sàng triển khai phương tiện mà không có sự kiểm soát của con người, Meyhofer nói.
Ông vẫn đang ở trong một trạng thái lai thực sự, ông nói. Chúng tôi phải đến đó và chúng tôi sẽ không đến hàng ngàn xe hơi trong một thành phố chỉ sau một đêm. Đây sẽ là một giới thiệu chậm hơn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.