Uber sẽ trở thành công ty mới nổi cao giá nhất thế giới

Doanh nhân 12/05/2015 07:04

Nguồn tin thân cận cho biết, Uber Technologies đang lên kế hoạch huy động thêm 1,5 tỷ USD, nâng giá trị thị trường lên mức 50 tỷ USD.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bloomberg cho biết Uber chưa muốn công khai kế hoạch trên và đang trong quá trình đàm phán ban đầu với một số nhà đầu tư về kế hoạch huy động khoảng 1,5-2 tỷ USD. Tuy vậy, kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn.

Nếu được định giá 50 tỷ USD, Uber sẽ trở thành công ty tư nhân mới nổi có giá trị thị trường cao nhất, vượt Xiaomi đang được định giá 45 tỷ USD. Con số này cũng cao hơn nhiều công ty niêm yết khác như FedEx có giá 48 tỷ USD, hay Nissan Motor ở 47 tỷ USD. Hiện mới chỉ có mạng xã hội Facebook đạt mức vốn hóa 50 tỷ USD trước khi trở thành công ty đại chúng.

Vào tháng 5/2014, tức cách đây 1 năm, Uber được rót vốn lần đầu tiên và lần rót vốn này định giá Uber ở mức khoảng 18 tỷ USD. Tiếp đó, vào tháng 12, Uber đã huy động được thêm 1,2 tỷ USD, nâng giá trị thị trường của công ty lên 41 tỷ USD. Tổng cộng, Uber đã huy động được hơn 5 tỷ USD tiền vốn, sau 5 năm thành lập.

Uber được thành lập năm 2009 bởi hai doanh nhân Travis Kalanick và Garrett Camp. Hiện nay Uber đã có mặt ở 300 thành phố tại 57 nước. Dịch vụ của công ty này được cho là ảnh hưởng đến các công ty taxi, công ty vận chuyển. Nhiều nhà quản lý cũng không đồng tình với sự có mặt của Uber, do đó dịch vụ gọi xe này đang bị cấm tại nhiều nơi.

Văn Vĩnh (Theo Bloomberg)

Ý kiến của bạn

Bình luận