Uber triển khai Uber Health, dịch vụ gọi xe dành riêng cho ngành y tế

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/03/2018 10:05

Theo mô hình B2B (Business to Business), Uber Health sẽ được dành riêng cho các cơ sở liên quan đến ngành y tế như bệnh viện, phòng khám,...

 

1773705
Uber cho biết Uber Health sẽ lưu trữ tất cả các thông tin chuyến đi tại máy khách của bệnh viên hoặc các cơ sở y tế 

Với Uber Health, các trung tâm y tế trên sẽ được quyền tự đặt giúp xe cho các khách hàng của họ thông qua một ứng dụng trung tâm mà không đòi hỏi người lái xe sử dụng ứng dụng của Uber. Dịch vụ này cũng có cách thức hoạt động tương tự với UberCENTRAL – một dịch vụ giúp cho các doanh nghiệp tự đặt xe cho các khách hàng của mình. Tuy nhiên, Uber Health thì có những sự thay đổi nhằm phù hợp với đặc thù của ngành y tế hơn.

Theo TechCrunch, sự ra đời của Uber Health bắt nguồn từ một số thống kế đáng báo động về tình trạng chăm sóc bệnh nhân và sự vắng mặt người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh. Tổng giám đốc của Uber Health, Chris Weber giải thích rằng mỗi năm có tới khoảng 3,6 triệu người Mỹ không thể đi khám bệnh chỉ vì thiếu các phương tiện di chuyển phù hợp. Ngoài ra, có khoảng 1/3 số bệnh nhân đến trễ các buổi hẹn khám sức khỏe mỗi năm."Những nỗ lực trong dịch vụ y tế của Uber đã bắt đầu từ năm 2014, khi Uber lần đầu tiên đưa các mũi chích ngừa cúm theo yêu cầu đi khắp nước Mỹ", Chris nói.

Trở lại vấn đề người bệnh thiếu phương tiện di chuyển, Uber đã bắt đầu nghiên cứu làm thế nào để họ có thể giúp cho người bệnh được chăm sóc một cách tốt nhất? Và họ đã nghĩ rằng, giảm số lượng các cuộc hẹn bị lỡ, giúp người bệnh đi khám đúng giờ là cách tối ưu nhất.

Uber Health được thiết kế để biến ý tưởng trên thành hiện thực. Dịch vụ sẽ cung cấp ứng dụng để cho phép các phòng khám, bệnh viện tự lên kế hoạch đi khám của bệnh nhân. Thông qua một giao diện web, họ sẽ nhập tên bệnh nhân, vị trí đón và nơi trả khách, thời gian đón, tiếp theo họ sẽ chọn các loại xe mà Uber đang cung cấp. Các khách hàng có thể nhận được một tin nhắn trên điện thoại của họ, rằng họ đã được bệnh viện đặt giúp một chuyến đi Uber, bao gồm cả địa chỉ, thời gian đón và số điện thoại của lái xe. Uber cho biết họ đang làm việc giúp cho những người bệnh nhận được thông tin qua cả điện thoại di động cơ bản lẫn điện thoại bàn.

Uber cho biết Uber Health sẽ lưu trữ tất cả các thông tin chuyến đi tại máy khách của bệnh viên hoặc các cơ sở y tế, tuân thủ Luật Liên Bang về quyền riêng tư trong lĩnh vực y tế (HIPAA). Bên cạnh đó Uber Health còn cung cấp giải pháp nhằm xem báo cáo và xuất hồ sơ chi tiết cho các cơ sở y tế, bệnh viện nhằm mục đích thanh toán và cung cấp thông tin về các chuyến đi của bệnh nhân.

Về mặt chi phí, Uber Health sẽ tính phí đối với các khách hàng là bệnh viện hoặc các cơ sở y tế dựa vào quãng đường di chuyển, ngang bằng với những dịch vụ khác của Uber. Web đặt xe cũng như các công cụ báo cáo khác sẽ được miễn phí. Hiện tại Uber đã có hơn 100 tổ chức sử dụng phiên bản beta của dịch vụ này, và công ty cũng đã cung cấp API của Uber Health để cho các bệnh viện, cơ sở y tế có thể tích hợp vào hệ thống của họ.

Uber Health không phải là một phương tiện để thay thế cho các phương tiện khẩn cấp như xe cứu thương, ngay cả khi chúng thực sự nhanh hơn và tiện lợi hơn vì xe cứu thương có dụng cụ đầy đủ hơn và được ưu tiên khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, đây vẫn là một cách rất tốt để Uber có thể mở rộng việc kinh doanh của mình đồng thời cung cấp giải pháp cho một vấn đề gây nhức nhối bậc nhất trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

Ý kiến của bạn

Bình luận