Ukraine dự định chuyển giao cho Trung Quốc toàn bộ tài liệu của An-225 Mriya

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/10/2019 08:42

rang mạng Sohu tiếng Trung cho biết, Ukraine sẵn sàng chuyển giao cho Trung Quốc tất cả các tài liệu và công nghệ hiện có về mẫu máy bay vận tải lớn nhất thế giới An-225 Mriya.

ukraine-du-dinh-chuyen-giao-cho-trung-quoc-tat-ca-
Ukraine dự định chuyển giao cho Trung Quốc tất cả tài liệu liên quan đến máy bay An-225 Mriya. (Nguồn: Sina)

Việc chuyển giao các công nghệ quan trọng nhất của máy bay này sẽ được Cục thiết kế “Progress” mang tên Viện sĩ A.G. Ivigan thực hiện.

Khi làm chủ công nghệ chế tạo dòng máy bay này, Trung Quốc sẽ đạt đến đẳng cấp thế giới về khả năng triển khai di động và khả năng vận chuyển chiến lược. Ngoài ra, việc sử dụng các công nghệ này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển các máy bay vận tải mới.

Thông tin về khả năng Ukraine chuyển giao cho Trung Quốc tài liệu chế tạo An-225 Mriya không mới. Năm 2016, kênh truyền hình Trung Quốc CCTV đã công bố thỏa thuận giữa Công ty quốc doanh Antonov và China Airspace để chuyển quyền sở hữu mới nhất về An-225. Tuy nhiên, cho đến nay, công ty Antonov vẫn phủ nhận thông tin này.

Theo các chuyên gia, Ukraine khó có thể chuyển giao cho Trung Quốc toàn bộ công nghệ chế tạo máy bay như vậy mà nhiều khả năng, Bắc Kinh sẽ chỉ nhận được công nghệ thiết kế và sản xuất.

An-225 "Mriya" do Cục thiết kế - thử nghiệm (OKB) mang tên O.K. Antonov phát triển thời kỳ Liên Xô trước đây, và vào thời điểm giới thiệu là máy bay vận tải lớn nhất thế giới. Trọng lượng nâng tối đa của nó đạt 640 tấn, máy bay dài 84m, sải cánh 88,4m và có trọng tải tối đa 250 tấn. Trên thế giới hiện chỉ có 1 chiếc máy bay An-225.

Ý kiến của bạn

Bình luận