Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ùn tắc giao thông bắt đầu từ gần 7 giờ sáng 8/4, hướng ùn tắc nặng nhất là Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai. Hàng loạt xe tải, xe máy “xếp hàng” kéo dài khoảng 5km.
Trên cầu Đồng Nai, các loại xe ôtô ùn ứ chiếm hết mặt cầu, người đi xe máy phải “leo” lên lề cầu Đồng Nai để di chuyển, song do lề cầu hẹp nên việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn.
Trước tình trạng này, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai (đơn vị quản lý Trạm thu phí) đã điều nhân viên bán vé ra tận đường bán vé cho tài xế. Tuy nhiên tình trạng ùn ứ vẫn không được cải thiện.
Thậm chí Công ty phải yêu cầu nhân viên trạm thu phí mở các barie của trạm (hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai), không thu phí trong hơn 20 phút.
Sau khi mở barie và không thu phí, hơn 8 giờ sáng, các phương tiện di chuyển dễ dàng hơn, tuy nhiên, khi trạm thu phí hoạt động trở lại, ùn tắc giao thông lại tiếp diễn. Đến trưa 8/4, tình trạng trên vẫn tiếp diễn.
Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai, hiện hàng ngày có khoảng 39.000-40.000 lượt xe lưu thông qua cầu Đồng Nai. Việc ùn tắc là do lượng xe quá đông, các nhân viên ở trạm làm việc chưa nhanh nhẹn, nhiều tài xế tài xế không nắm được thông tin từ 8/4 cầu Đồng Nai thu phí chính thức nên bối rối.
Theo nhiều tài xế, tình trạng ùn tắc giao thông khi cầu Đồng Nai thu phí là do trạm thu phí đặt ngay chân cầu Đồng Nai, quá gần ngã tư Vũng Tàu (trạm thu phí cách ngã tư Vũng Tàu khoảng 500m).
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai cho biết cầu Đồng Nai có bốn làn thu phí không dừng, những ngày tới, việc thu phí trên những làn này sẽ diễn ra nhanh hơn; nhân viên thu phí cũng làm việc nhuần nhuyễn hơn. Việc di chuyển qua cầu Đồng Nai vì thế sẽ dễ dàng hơn.
Nếu tình trạng ùn tắc vẫn tái diễn trong thời gian dài, công ty sẽ có biện pháp khắc phục.
Theo Vietnamnet
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.