1. Đặt vấn đề
Hiện nay có nhiều phương pháp được sử dụng để lao lắp dầm cầu Super-T nhưng một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao đó là sử dụng cổng trục long môn đặt trên xà mũ của trụ cầu. Do vậy, việc tính toán, thiết kế cổng trục long môn này là rất cần thiết. Để có thể thiết kế được thiết bị này, chúng ta cần phải hiểu được công dụng, cấu tạo của thiết bị để từ đó đề ra được phương pháp tính toán đúng đắn, sát với yêu cầu làm việc thực tế của thiết bị. Cấu tạo của cổng trục long môn được trình bày trên
PGS.TS. NGUYỄN VĂN VỊNH
ThS. BÙI THANH DANH
Trường Đại học Giao thông Vận tải
Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 11/2012
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.