Tóm tắt Các kết quả nghiên cứu về động cơ đốt trong đã cho thấy tỉ lệ hòa khí nạp vào xi lanh khi làm việc có ảnh hưởng trực tiếp tới thành phần khí thải và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của động cơ. Khi duy trì được tỉ lệ này ở giá trị hợp lý và ổn định thì cho phép giảm thiểu thành phần độc hại trong khí xả, tạo điều kiện tốt cho công tác xử lí khí xả đồng thời cũng nâng cao các chỉ tiêu làm việc khác của động cơ. Nội dung bài báo trình bày nguyên lý để điều khiển tỉ lệ A/F (tỷ lệ lượng không khí/lượng nhiên liệu) tối ưu thông qua thuật toán PID trên các động cơ phun xăng điện tử. Abstract The results of the study on internal combustion engine showed that air – fuel ratio inlet in the cylinder when working directly influence the emissions, technical and economic indicators of the engine. When this ratio is fair and stability value enables reduce the toxic components in the exhaust, creating good conditions for the exhaust processing also improve other indicators of the engine.
PGS. TS. LÊ HOÀI ĐỨC KS. NGUYỄN THÌN QUỲNH Trường Đại học Giao thông vận tải
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.