Ngay sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường, Thomas Demetrio, thân chủ của hành khách David Dao đã dành những mỹ từ cho hãng hàng không United Airlines. Trước đó, hãng này gặp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận khi hình ảnh bác sĩ gốc Việt 69 tuổi bị hành hung và lôi khỏi chiếc ghế mà ông đã đặt mua trên một chuyến bay nội địa.
Luật sư Demetrio nhấn mạnh: “Munoz nói rằng ông ấy sẽ làm điều đúng đắn và ông ta đã làm điều đó. Ngoài ra, United đã chịu trách nhiệm hoàn toàn với những gì xảy ra trên chuyến bay số hiệu 3411 mà không còn đổ lỗi cho người khác. Với thái độ thành khẩn này, United xứng đáng được hoan nghênh”.
Tuy nhiên, trước khi dành cho nhau những mỹ từ, luật sư Demetrio đã chỉ trích mạnh mẽ lời xin lỗi của CEO United Airlines Oscar Munoz khi cho rằng nó không thành khẩn và “được dàn dựng”. Chính những lời xin lỗi không phù hợp đã khiến khủng hoảng của United Airlines trở thành thảm họa truyền thông, đánh những đòn mạnh vào hoạt động của hãng.
Điều tồi tệ nhất mà United Airlines phải gánh chịu là làn sóng tẩy chay trong lòng nước Mỹ và cả ở thị trường nước ngoài quan trọng nhất của hãng là Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thấy sai lầm, United đã có những động thái sửa chữa. Từ việc xin lỗi nhiều lần tới hoàn tiền cho các hành khách trên chuyến bay gặp sự cố hay thay đổi các chính sách để đảm bảo “không ai bị đối xử theo cách đó”.
Dẫu vậy, khủng hoảng chỉ thực sự kết thúc khi thỏa thuận đền bù giữa United Airlines và bác sĩ David Dao đạt được trong âm thầm. Rõ ràng, việc không phải hầu tòa giúp United Airlines tránh phải nhận thêm tiếng xấu và sự thù ghét từ khách hàng. Hãng cũng rảnh tay hơn trong quá trình phục hồi từ khủng hoảng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.