Theo lãnh đạo Cục ĐBVN, nhằm đảm bảo các tuyến đường quốc lộ giao quản lý được lưu thông thông suốt và an toàn, đảm bảo các đoạn tuyến tiềm ẩn mất ATGT (các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, các đoạn tuyến lưu thông với tốc độ cao, lưu lượng giao thông lớn, các tuyến mới đưa vào khai thác có tiêu chuẩn thiết kế hạn chế, v.v…) đều có hệ thống biển báo, vạch sơn đầy đủ, đúng quy định, trong khi nguồn kinh phí hạn chế, Cục ĐBVN yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ và các Sở GTVT quản lý các tuyến quốc lộ thực hiện ngay các công việc sau:
Trong công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên, ưu tiên các công tác sơn vạch kẻ đường bị mất, mờ (đặc biệt là vạch sơn tim đường); bảo dưỡng, bổ sung hệ thống biển báo.
Rà soát các dự án sửa chữa định kỳ đang và có kế hoạch triển khai trên tuyến để bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu ATGT (vạch sơn kẻ đường, biển báo...) trong phạm vi dự án và lân cận. Tuyệt đối không được cắt giảm các hạng mục liên quan đến hệ thống ATGT.
Chủ động rà soát toàn bộ các tuyến đường được giao quản lý, nâng cao chất lượng đề xuất danh mục, dự án trong kế hoạch bảo trì hàng năm, hạn chế bị động khi xảy ra TNGT mới đề xuất bổ sung dự án.
Trường hợp đặc biệt nằm ngoài quy định của Hợp đồng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và phạm vi xử lý nêu trên, cần bổ sung xử lý cấp bách để đảm bảo ATGT, các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định về sửa chữa đột xuất tại Thông tư 41/2022/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ GTVT để chủ động xử lý theo thẩm quyền hoặc kịp thời lập hồ sơ báo cáo Cục ĐBVN xem xét giải quyết theo quy định. Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra TNGT do thiếu biển báo, vạch sơn theo quy định.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.