Ủy ban ATGT Quốc gia tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/09/2020 10:04

Sáng 6/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học TP. Hồ Chí Minh.


IMG_5642
Các đại biểu tham dự tại Lễ phát động trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một Trường tiểu học Trần Hưng Đạo.

Sáng 6/9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) tổ chức Lễ phát động Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc năm học 2020-2021 với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ” tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM.

Tham dự lễ phát động có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các sở, ngành. 

IMG_5687
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, nhân dịp khai giảng năm học mới thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban ATGTQG tôi chính thức phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” và triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp một năm học 2020 – 2021 trên toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

"Tôi mong muốn các cháu học sinh trong cả nước nói chung và các cháu học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương còn phải luôn tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng cho mình văn hoá giao thông an toàn làm hành đi đến tương lai”, Chủ tịch Ủy ban ATGT nhấn mạnh.

IMG_5695
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đánh trống khai giảng năm học mới.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ đến các cháu học sinh phải luôn đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy và xe đạp điện các cháu đội mũ cho mình và đề nghị ông, bà, cha, mẹ… người lớn chở các cháu cũng phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn rồi mới tham gia giao thông. Chấp hành quy tắc giao thông khi các cháu đi bộ, đi xe đạp hay xe đạp điện, không lái xe máy khi chưa có giấy phép lái xe, ưu tiên lựa chọn xe buýt công động để đi học, đi chơi nhằm nâng cao an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

IMG_5736
 
IMG_5742
Phó Thủ tướng Chính phủ, Trương Hoà Bình cùng Bộ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Thể đội những chiếc mũ bảo hiểm hành trang vào lớp một cho các cháu học sinh khi tham gia giao thông.  
IMG_5759
355 mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tặng cho học sinh lớp một Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo

Tại buổi lễ, 355 mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tặng cho học sinh lớp một Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo. Hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho các em nhỏ bước vào lớp một cũng được triển khai đồng loạt tại gần 15 nghìn điểm trường trên cả nước trong dịp khai giảng năm học mới.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ” do  Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai từ năm học 2018 – 2019 với mục tiêu đến năm 2020, trên 80% trẻ em Việt Nam đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện  theo Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Sau hai năm triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước nhờ tính thiết thực và ý nghĩa cao với cộng đồng và đã nâng tỉ lệ đội mũ lên 70% vào cuối năm 2019. Tiếp nối thành công đó, năm học 2020 – 2021, Ủy ban ATGT Quốc gia, tiếp tục triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc nhằm tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em Việt Nam lên 80%.

IMG_5765
 
IMG_5776
Các em học sinh lớp một Trường tiểu học Trần Hưng Đạo được trang bị những chiếc nón bảo hiểm đảm bảo chất lượng để tham gia giao thông.

Ngay sau lễ công bố chương trình diễn ra vào tháng 7 vừa qua, Ủy ban ATGTQG đã khẩn trương phối hợp thực hiện công tác vận chuyển và tiếp nhận mũ bảo hiểm tại từng điểm trường tiểu học với số lượng tương ứng là 1.914.393 học sinh bước vào lớp một năm học 2020-2021 trên cả nước. Các công tác phối hợp sản xuất và vận chuyển đã được tiến hành trước đó để đảm bảo số lượng mũ đúng và đủ, kịp đến tay các em trong dịp khai giảng năm học mới. Như vậy, sau 3 năm thực hiện, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn đến tận tay các em học sinh.

Năm nay, do ảnh hưởngcủa đại dịch COVID-19, Chính phủ đã chỉ đạo ngành giáo dục tổ chức lễ khai giảng năm học mới bảo đảm an toàn, gọn gàng và vẫn giữ được không khí “ngày hội” cho mỗi học sinh đến trường.

IMG_5711
 
IMG_5716
Tiết mục biểu diễn văn nghệ an toàn giao thông của học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo.

Thông qua việc trao tận tay từng chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đến các em học sinh trong ngày đầu năm học, chương trình hy vọng nhân đôi được niềm vui tới trường cho các em, đồng thời có được những tác động tích cực đến ý thức tham gia giao thông an toàn của không chỉ các em nhỏ trường Tiểu học Trần Hưng Đạo mà còn của gần 2 triệu em nhỏ đang bước vào lớp một tại gần 15 nghìn điểm trường trên cả nước.

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo được tổ chức tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, TP.HCM với các biện pháp cụ thể bao gồm: đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, phân chia khu vực cho các nhóm học sinh tham gia,….

Song song với hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân và xã hội đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành và quan tâm đến việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh thành trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận