Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi nạn nhân TNGT tại BV Việt Đức

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/01/2016 06:18

Trước thềm năm mới Bính Thân 2016, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới thăm hỏi và chia sẻ với các nạn nhân TNGT tại Bệnh viện Việt Đức.

Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do Phó Chủ tịch chuyên trách Khuất Việt Hùng dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau với hơn 30 nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong chiều ngày 19/1.

DSC09820
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng dẫn đầu đoàn công tác thăm hỏi, động viên nạn nhân TNGT

Bác sỹ Nguyễn Đức Chính, Phó Trưởng phòng tổng hợp Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong năm 2014, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận gần 13 ngàn trường hợp cấp cứu vì TNGT và đến năm 2015, số lượng đã giảm xuống còn trên 11 ngàn trường hợp. Bác sỹ Chính nhìn nhận, sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông do Bộ GTVT thực hiện đã giúp cho số lượng TNGT giảm đi từng ngày.

DSC09800
Bác sỹ Chính cho biết, số lượng nạn nhân TNGT nhập bệnh viện Việt Đức trong năm 2015 đã giảm

Bác sỹ Chính cho biết thêm, Bệnh viện tiếp nhận rất nhiều nạn nhân TNGT bị chấn thương nặng ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống trong khi gia cảnh vô cùng khó khăn, đặc biệt là những trường hợp cả gia đình cùng bị tai nạn; nạn nhân có hoàn cảnh neo đơn, nghèo khó; nạn nhân tuổi đời còn rất trẻ nhưng phải đối mặt với cảnh tàn tật suốt đời…. Bác sỹ Chính mong muốn người dân hãy tự nâng cao ý thức và hiểu biết về an toàn giao thông, không uống rượu bia rồi lái xe để bảo vệ chính bản thân và gia đình mình.

DSC09847
Chị Nguyễn Thị Thu Nga nghẹn ngào chia sẻ với đoàn công tác

Bên giường cấp cứu của con trai, chị Nguyễn Thị Nga, mẹ của nạn nhân Đỗ Việt Luân nghẹn ngào cho biết, con trai chị mới 20 tuổi, hiện là thợ kỹ thuật viễn thông tại Nho Quan, Ninh Bình. Do bất cẩn trên đường đi làm về khuya, do không chú ý nên anh đã xô vào thùng rác và ngã đập đầu xuống đường. Sau 2 ngày cấp cứu tại Ninh Bình, gia đình đã đưa anh lên bệnh viện Việt Đức và được các y, bác sỹ của bệnh viện tận tình cứu chữa, đồng thời động viên gia đình rất nhiều trong những ngày cấp cứu và chữa trị.

Thay mặt cho Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cảm ơn đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện Việt Đức đã luôn nhiệt tình, tận tụy cứu giúp tốt nhất cho các nạn nhân, góp phần rất lớn trong việc xoa dịu nỗi đau do TNGT.

DSC09856
Các nạn nhân TNGT tại Bệnh viện Việt Đức được đội ngũ y bác sỹ cứu chứa tận tình

Phó Chủ tịch đã tới từng giường bệnh để chia sẻ nỗi đau và trao tặng 30 phần quà cho các nạn nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện với ý nghĩa động viên kịp thời cho nạn nhân và gia đình. Đồng thời, Phó Chủ tịch khẳng định sự tin tưởng vào chất lượng chuyên môn của các bác sỹ cũng như sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả xã hội sẽ là giúp các nạn nhân vượt qua những ngày tháng khó khăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận